เฝ้าระวังเพิ่ม 2 แขวงบึงกุ่ม ผู้ว่าฯดีเดย์ กทม.แห้งสิ้นปี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/214/1071365/news11.jpgเฝ้าระวังเพิ่ม 2 แขวงบึงกุ่ม ผู้ว่าฯดีเดย์ กทม.แห้งสิ้นปี

    เฝ้าระวังเพิ่ม 2 แขวงบึงกุ่ม ผู้ว่าฯดีเดย์ กทม.แห้งสิ้นปี

    2011-11-12T20:22:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (12 พ.ย.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา สำนักงานกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศแจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวังเพิ่มเติมในเขตบึงกุ่ม อีก 2 แขวง ได้แก่ แขวงนวลจันทร์ และ แขวงคลองกุ่ม จึงขอให้ประชาชนได้ยกของขึ้นเอาไว้ในที่สูง พร้อมรับมือหากน้ำเอ่อล้นเข้าพื้นที่ดังกล่าว

    ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยหลังลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค โดยระบุว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ มีระดับลดลง แต่ที่ยังน่าเป็นห่วงเพราะยังมีน้ำใหม่เติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังมีน้ำท่วมแบบนี้ไปอีกระยะหนึ่ง

    ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนพระรามที่ 2 เส้นทางสุดท้ายที่เหลือ ที่จะสามารถเดินทางลงสู่ภาคใต้นั้น ยังพอควบคุมป้องกันไว้ได้ เพราะขณะนี้น้ำไหลถึงถนนพระรามที่ 2 แล้ว และได้ลอดใต้ถนนไปออกฝั่งตรงข้ามแล้วและมีน้ำเอ่อท่วมถนนไม่มาก จึงยังไม่มีปัญหาอะไร

    ขณะที่สถานการณ์ฝั่งตะวันออกยังมีแนวบิ๊กแบ๊กกั้นอยู่ ทำให้ชะลอน้ำเข้าพื้นที่ได้มาก ผนวกกับมีการเร่งสูบน้ำระบายคลองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่น้ำท่วมยังไม่ขยายวงกว้างไปจากเดิม อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือจากประชาชนที่มีความกังวลว่าบิ๊กแบ๊ก อย่ารื้อทำลายคันกั้นน้ำเอง เพราะจะยิ่งทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้ยากขึ้น

    ส่วนกรณีการคาดการณ์ไว้ว่าภายใน 2 สัปดาห์ จะสามารถกู้ถนนสายหลักของกรุงเทพฯ ให้สัญจรได้นั้น ตอนนี้ยอมรับว่าคงทำไม่ได้แล้ว เนื่องจากยังคงมีมวลน้ำใหม่เข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ตนจะเร่งกู้กรุงเทพฯ ให้แห้งสนิทให้ได้ก่อนวันสิ้นปีนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่ถนนสายหลัก แต่รวมทั้งตรอก ซอก ซอย ต่างๆ จะแห้งด้วย เพื่อมอบเป็นของขวัญให้ชาวกทม. ในวันขึ้นปีใหม่