แบน-ปรับเงิน2แข้งอิหร่านเซ่นนิ้วแหย่ก้น

แบน-ปรับเงิน2แข้งอิหร่านเซ่นนิ้วแหย่ก้น

แบน-ปรับเงิน2แข้งอิหร่านเซ่นนิ้วแหย่ก้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมฮัมหมัด นอสราตี้ และ เชย์ส เรซาอี 2 นักเตะอิหร่านของทีมเปอร์เซโปลิส เตหะราน สโมสรฟุตบอลในลีกประเทศอิหร่าน ถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน(เอฟเอฟไออาร์ไอ) ปรับเงินคนละ 500 ล้านเรียลอิหร่าน (ราว 14 ล้านบาท) และกำลังพิจารณาลงโทษแบนและเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะโดนสั่งแบนยาว

ทั้งนี้สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน เข้มงวดเรื่องดังกล่าวเพราะขัดต่อศีลธรรมในฐานะที่อิหร่านถือเป็นประเทศ มุสลิม และการกระทำของทั้งคู่ไม่เหมาะสมและผิดศีลธรรม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่เปอร์เซโปลิส เตหะราน ชนะ ดามาช จิลาน 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งภาพในคลิปวีดีโอเห็นได้ว่านักเตะสองรายนี้แสดงท่าดีใจไม่ เหมาะหลังจากเพื่อนร่วมทีมยิงประตูคู่แข่งได้(ดามาช จิลาน) และทั้งสองต่างแสดงความดีใจพิเรนทร์ซนเกินเหตุเมื่อใช้นิ้วไปแหย่เข้าที่ก้น ในจังหวะช่วงที่เพื่อนร่วมทีมกำลังชุลมุนกอดคอพากันดีใจอยู่

แต่ด้วยฟุตบอลนัดที่แข่งขันนี้มีการถ่ายทอดสดไปทั่วทั้งประเทศ ซึ่งแน่นอนด้วยความที่อิหร่านเป็นประเทศที่เคร่งครัดในเรื่องศีลธรรมตามหลัก ศาสนาอิสลาม ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และก็มีหลายต่อหลายคนประณามอย่างรุนแรง แม้ทั้งคู่จะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม

<< คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook