โฆษกศปภ. รับของบริจาคยังตกค้าง เพราะขนส่งล่าช้า

โฆษกศปภ. รับของบริจาคยังตกค้าง เพราะขนส่งล่าช้า

โฆษกศปภ. รับของบริจาคยังตกค้าง เพราะขนส่งล่าช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฤษณา รมต.สำนักนายกฯ ประสานเสียง วิบูลย์ อธิบดีปภ.ยันย้ายของบริจาคที่ดอนเมือง ไปไว้ที่สนามศุภฯหมดแล้ว ด้านวิม โฆษกศปภ. รับของบริจาคตกค้าง เพราะขนส่งล่าช้า

(30 ต.ค.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) อาคารเอนเนอร์ยี คอมเพล็กซ์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังตกค้างอยู่ที่ ศปภ.สนามบินดอนเมือง เป็นจำนวนมากนั้น ขณะนี้ย้ายไปเก็บไว้ที่สนามศุภชลาศัยเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอการนำไปช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีของบริจาคตกค้างที่ท่าอากาศยานดอนเมืองแน่นอน

ด้าน นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงกรณีของบริจาคที่ตกค้างอยู่ใน ศปภ.ดอนเมืองด้วยว่า ขอยืนยันว่าของบริจาคทั้งถุงยังชีพ เรือ และเครื่องสูบน้ำได้ขนย้ายออกมาไว้ที่สนามศุภชลาศัยทั้งหมดแล้ว ส่วนที่มีข่าวว่ามีการเก็บเรือท้องแบนไว้ไม่ยอมนำไปให้ผู้ประสบภัยนั้น ได้กระจายแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่แล้ว โดยมีการบันทึกว่าพื้นที่ใดได้รับมอบไปจำนวนกี่ลำแล้ว เพื่อป้องกันการซ้ำซ้อน

ขณะที่ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สิ่งของบริจาคที่หลงเหลืออยู่ในอาคารคลังสินค้าท่าอากาศยานดอนเมืองนั้นไม่ใช่เป็นเรื่องของการที่รัฐบาลไม่นำของไปแจกจ่ายให้ประชาชน แต่ที่ของบริจาคยังเหลืออยู่นั้นเป็นการล่าช้าในการขนส่งมากกว่า เนื่องจากการขนส่งเป็นไปด้วยความยากลำบากหลังจากน้ำทะลักเข้าบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ส่วนกรณีสุขาลอยน้ำที่ถูกทิ้งลอยน้ำไว้บริเวณหน้าอาคาร 2 ที่ใช้เป็นอาคารรองรับประชาชนผู้อพยพนั้น ตนต้องขอเข้าไปสำรวจอีกครั้ง เพราะภายในอาคารคลังสินค้าไม่มีสุขาลอยน้ำหลงเหลืออยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook