ย่อโลก-คะแนนนิยมนายกฯยุ่นร่วงหนัก

ย่อโลก-คะแนนนิยมนายกฯยุ่นร่วงหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยร่วงลงมาอยู่ที่ 19% จาก 22% เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งลดลงฮวบฮาบจากคะแนนนิยม 48% ที่ได้รับในช่วงที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปลายเดือน ก.ย. ทั้งนี้ นายอะโซถูกโจมตีเรื่องที่พูดจาไม่ค่อยคิดหลายต่อหลายครั้ง แถมยังมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่เป็นที่ประทับใจประชาชน แต่เจ้าตัวก็ยังยืนกรานที่จะไม่ยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่

รัสเซียคว่ำข้อตกลงส่งก๊าซยุโรป

// //

มอสโก-ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (11 ม.ค.) ว่าสั่งไม่ให้รัฐบาลรัสเซียยอมรับเอกสารข้อตกลงให้รัสเซียกลับไปส่งก๊าซให้ยุโรปผ่านทางยูเครนอีกครั้ง โดยอ้างว่ายูเครนแอบเติมข้อความด้วยลายมือเพิ่มลงไปในท้ายข้อตกลงที่ยูเครนและรัสเซียเพิ่งลงนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป (อียู) เผยว่า ยูเครนตกลงที่จะลงนามในข้อตกลงฉบับใหม่เพื่อความพอใจของรัสเซียแล้ว แต่ยังไม่มีคำยืนยันในเรื่องนี้จากยูเครน

ศพโจรสลัดเกยตื้นพร้อมเงินค่าไถ่

โมกาดิชู-ชาวบ้านในเมืองชายหาดฮารัดเฮเรในโซมาเลียเผยเมื่อวันจันทร์ (12 ม.ค.) ว่าพบศพหนึ่งในโจรสลัดที่จมน้ำตายพร้อมเงินส่วนแบ่งค่าไถ่เรือขนน้ำมันซาอุดีอาระเบียเกยตื้นบนชายหาด หลังจากที่เรือล่มพร้อมกับเพื่อนโจรสลัดอีก 4 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยในตัวศพมีเงินสดใส่ถุงพลาสติกอยู่ในกระเป๋ากางเกงถึง 1.53 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.3 ล้านบาท) ขณะที่ญาติๆ พยายามตามหาศพของโจรสลัดที่เหลือ

ฮ่องกงหนาวสุดในรอบ 16 ปี

ฮ่องกง-กรมอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงแถลงเมื่อวันจันทร์ (12 ม.ย.) ว่าหลายพื้นที่ในเขตนิวเทอร์ริทอรี ทางเหนือของเกาะเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเกาะตามทุ่งหญ้าและรถยนต์ในเช้าวันอาทิตย์และวันจันทร์ หลังจากที่อุณหภูมิลดต่ำลงเกือบ -1 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิหนาวที่สุดในรอบ 16 ปี พร้อมระบุว่าอากาศจะหนาวเย็นไปอีก 2-3 วัน

อิเหนาเร่งค้นหาเหยื่อเฟอร์รี่มรณะ

จาการ์ตา-เจ้าหน้าที่หน่วยค้นหาและกู้ภัยในเมืองมากัสซาร์ จังหวัดสุลาเวสีใต้ บนเกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย เผยเมื่อวันจันทร์ (12 ม.ค.) ว่าได้กลับมาค้นหาเหยื่อเรือเทราไท พรีมา เรือเฟอร์รี่ที่เกิดอับปางทำให้มีผู้สูญหายกว่า 200 คนอีกครั้ง หลังจากที่ต้องระงับชั่วคราวเพราะคลื่นลมแรง และอากาศเลวร้าย โดยล่าสุดมีการพบผู้รอดชีวิตเพียง 22 คนเท่านั้น ส่วนอีก 248 คนที่ยังสูญหายคาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook