น้ำท่วมธรรมศาสตร์ รังสิต ชั้นในแล้ว จ่อศูนย์อพยพ

น้ำท่วมธรรมศาสตร์ รังสิต ชั้นในแล้ว จ่อศูนย์อพยพ

น้ำท่วมธรรมศาสตร์ รังสิต ชั้นในแล้ว จ่อศูนย์อพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ต.ค.) วานนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าตรวจสอบความคืบหน้ากรณีคันกั้นน้ำด้านที่ติดกับถนนพหลโยธินขาออก บริเวณหน้าสถาบันAIT(สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย) พังลงมาและไม่สามารถแก้ไขได้ จนเป็นเหตุให้น้ำที่ไหลมาตามเส้นทางถนนพหลโยธินไหลเข้าสถาบัน AIT จากนั้นปริมาณน้ำจำนวนมากได้ไหลล้นเอ่อเข้าท่วมพื้นที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต) และล้นแนวกั้นน้ำของทางมหาวิทยาลัย ทำให้อาคารเรียนของคณะต่างๆ รวมทั้งศูนย์อพยพชั่วคราวบริเวณยิมเนเซี่ยม 1 ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน

ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่น้ำได้ไหลเข้ามาพื้นที่ชั้นใน และสถานที่ยิมเนเซียม 1 ซึ่งใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวของผู้ประสบอุกทัยภัย ทำให้ทางมหาวิทยาลัยต้องขนย้ายผู้อพยพที่เป็นเด็ก สตรีและคนชรา ขึ้นไปอยู่บริเวณชั้น2 ของอาคาร เพื่อเป็นการไม่ประมาท และยังมีผู้อพยพบางส่วนที่ได้ถูกย้ายไปไว้ที่อาคารวิทยบริการซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน

นอกจากนี้ยังมีการตั้งแนวกระสอบทรายล้อมรอบยิมเนเซี่ยม1 เพื่อไม่ให้น้ำเข้ามาสู่พื้นที่อาศัยของผู้อพยพ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณลานปูนที่ใช้รับประทานอาหารของผู้อพยพความสูงประมาณ5ซ.ม. โดยขณะนี้ผู้อพยพเหลือจำนวนทั้งสิ้น 3,500 คน จากเดิมมีอยู่ที่ประมาณ3,800 คน เนื่องจากผู้อพยพบางส่วนได้เริ่มเดินทางกลับ และยืนยันว่าไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้อพยพไปไว้ที่ศูนย์อพยพแห่งอื่นแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook