ผวา! น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วม กทม.ฉับพลัน

ผวา! น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วม กทม.ฉับพลัน

ผวา! น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วม กทม.ฉับพลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด โฆษก กทม. แจ้งว่า สามารถซ่อมแนวกั้นน้ำชั่วคราวชุมชนเขียวไข่กา ด้านหลัีงโรงเรียนราชินีบนได้แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสูบน้ำออก ขณะที่ กทม. ย้ำเตือน อพยพประชาชน 13 เขต 27 ชุมชนนอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถอุดรอยรั่วแนวคันกั้นน้ำบริเวณ ท่าน้ำนนท์และสะพานราม 7 ได้แล้ว และกำลังเร่งสูบน้ำออกจากถนน ซึ่งในขณะนี้ยังคงปิดการจราจร ขณะที่ใน กทม. ยังคงกู้สถานการณ์กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำท่วมเริ่มเพิ่มสูงขึ้น ที่โรงเรียนราชินีบนพบว่าน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตรแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรบนถนนสามเสน ตั้งแต่แยกเกียกกายถึงศรีย่าน ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ได้สั่งเพิ่มความสูงของพนังกั้นน้ำบริเวณท่าเขียวไข่กา สี่แยกบางกระพือ อีก 3 เมตร

(22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี ต้องประสบเหตุน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อสูงขึ้น จนล้นเข้าท่วมพื้นที่หลายจุด

โดยตามรายงานระบุว่า บริเวณท่าน้ำนนท์ฯ ฝั่งบางศรีเมือง น้ำเอ่อล้นจนแนวกั้นกระสอบทรายรั่ว ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วม ขณะที่บริเวณสะพานพระราม 7 หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และชุมชนวัดสร้อยทอง น้ำได้เอ่อเข้าท่วมเช่นเดียวกัน

ส่วนในเขตกรุงเทพฯ บริเวณ ถนนสามเสน บางขุนพรหม ศรีย่าน บางกะบือ ถนนพระอาทิตย์ ป้อมพระสุเมรุ ท่าพระอาทิตย์ จนถึงท่าพระจันทร์ มีน้ำเอ่อเข้าท่วมตลอดทาง โดยเฉพาะบริเวณท่าน้ำศิริราช ซึ่งมีรายงานว่าน้ำเข้าท่วมสูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำกระสอบทรายกั้นทางน้ำกันอย่างอลหม่าน ขณะที่ด้าน ถนนจรัญสนิทวงศ์ มีรายงานว่าน้ำเริ่มผุดขึ้นจากท่อระบายในหลายจุด โดยเฉพาะหน้าโรงแรมรอยัลริเวอร์ ซึ่งในขณะีนี้เจ้าหน้าที่ได้แก้ไขอย่างเร่งด่วนในทุกจุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เปิดเผยว่า ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้นั้น ไม่ได้มีสัญญาณใดๆ บ่งบอกก่อนจะเกิดขึ้น คาดว่าอาจจะเป็นน้ำเหนือที่ไหลลงมาสมทบอย่างฉับพลัีน อีกพร้อมทั้งแนะนำให้ประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 13 เขต 27 ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ ได้เตรียมพร้อมและอพยพออกจากพื้นที่ หากสถานการณ์เลวร้ายลง

ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊คและโชเชียลเน็ตเวิร์ก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผวา! น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วม กทม.ฉับพลัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook