ศปภ.ดึงณัฐวุฒิ นั่งโปรดิวเซอร์คุมข่าวน้ำท่วม

ศปภ.ดึงณัฐวุฒิ นั่งโปรดิวเซอร์คุมข่าวน้ำท่วม

ศปภ.ดึงณัฐวุฒิ นั่งโปรดิวเซอร์คุมข่าวน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเกิดความสับสนในการให้ข่าวสถานการณ์อุทกภัยของ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี จนเป็นเหตุให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการทำงานของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) จึงทำให้รัฐบาลได้มีการปรับแผนการให้ข่าวของศปภ.ใหม่

โดยได้มีการมอบหมายให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานศปภ. เป็นผู้แจ้งข่าวสถานการณ์น้ำ รวมถึงการออกคำสั่งอพยพประชาชนแต่เพียงผู้เดียว พร้อมกับจะนำผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและเกี่ยวข้องกับสถานการณ์โดยตรงมาให้ข่าว เช่น นายชลิต ดำรงค์ศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน แทนที่จะเป็นรัฐมนตรี ซึ่งไม่ใช่ผู้รับรู้ข้อมูลโดยตรงมาให้ข่าว

นอกจากนี้รัฐบาลได้มีการตั้งทีมในการกำหนดประเด็น และมอนิเตอร์ข่าวตลอดทั้งวันขึ้นอีก 2 ชุด โดยทีมดังกล่าวจะเข้าไปทำหน้าที่ในส่วนออกอากาศของช่อง 11 ที่ประจำการอยู่ที่ศปภ.ดอนเมืองตลอดทั้งวัน ซึ่งทีมแรกคือทีมมอนิเตอร์ข่าว และรวบรวมข้อมูลผ่านช่องทางจากสื่อต่าง ๆ จะใช้ทีมงานที่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ทำหน้าที่คล้ายเป็นโปรดิวเซอร์หลักในการสั่งการหน้าจอ ขณะที่ในส่วนของทีมกำหนดประเด็นในการนำเสนอ เป็นทีมที่มาจากวอยซ์ทีวี โดยมีนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ จากบ้านเลขที่ 111 เป็นหัวหน้าทีม

สำหรับการทำงานของทีมนายณัฐวุฒิ และนายสุรนันทน์ จะมีการประสานกับศปภ. เป็นระยะ ๆ เพื่อกำหนดช่วงเวลาในการออกอากาศ และแถลงข่าวตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งมีทีมแบ็คอัพจากที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลก นำโดยนายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ อีกส่วนหนึ่งมาร่วมด้วย 

อัพ เดทข่าวสถานการณ์น้ำท่วม 2554 คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook