ผู้ว่าฯ ลั่น! คนกทม.ฟังคำเตือนจากผมคนเดียว

ผู้ว่าฯ ลั่น! คนกทม.ฟังคำเตือนจากผมคนเดียว

ผู้ว่าฯ ลั่น! คนกทม.ฟังคำเตือนจากผมคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 ต.ค. - ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยืนยันสถานการณ์น้ำกรุงเทพมหานครยังไม่ถึงขึ้นวิกฤติ สามารถควบคุมได้ แต่หากมีอะไรผิดพลาดพร้อมรับผิดชอบ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่าสถานการณ์น้ำพื้นที่กรุงเทพมหานครมีปริมาณมากในฝั่งตะวันออก ประกอบด้วยคลองสามวา มีนบุรี ลาดกระบัง และหนองจอก ซึ่งอยู่นอกแนวกั้นน้ำ แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ ทุกพื้นที่ยังสามารถควบคุมได้ ส่วนจุดที่ต้องเฝ้าระวังคือ แนวกั้นน้ำหลักจาก จ.ปทุมธานี และมีการสร้างแนวกั้นน้ำเพิ่มเติมอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ป้องกันไม่ให้น้ำเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ด้านเหนือ คือ เขตดอนเมือง หากแนวกั้นน้ำรับน้ำไม่ได้ มีน้ำทะลักเข้าพื้นที่ ยังมีแนวคันดินกั้นน้ำอีก 1 ชั้น ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตกยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับน้ำจาก จ.ปทุมธานี และนนทบุรี

กรณีศูนย์ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขอให้ชาวบ้านเขตสายไหมและ ดอนเมืองอพยพและสิ่งของขึ้นไปอยู่ที่สูง ยืนยันว่ายังไม่จำเป็น จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก รอฟังคำประกาศของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพียงคนเดียว หากมีการอพยพ ตนจะประกาศให้ทราบเป็นคนแรก และยินดีทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด โดยหากเกิดความผิดพลาด พร้อมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook