สถานการณ์น้ำท่วมใน กทม.

สถานการณ์น้ำท่วมใน กทม.

สถานการณ์น้ำท่วมใน กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสถานการณ์น้ำเ่อ่อล้นท่วมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เวลา 20.50 น. สำนักการระบายน้ำ กทม. ระบุว่า ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดอย่างต่อเนื่องแล้ว หลังจากที่หนุนสูงขึ้นเกิน 2 เมตรเมื่อช่วงเย็น ทำให้ในขณะนี้ระดับที่ไหลเข้าท่วมบริเวณ จ.นนทบุรี และ กทม. ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลงแล้ว คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติเวลาประมาณ 22.00 น. คืนนี้

เวลา 19.40 น. สถานีวิทยุ จส.100 รายงานว่า น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เข้าท่วมบริเวณถนนชัยพฤกษ์ ช่วงเชิงสะพานพระรามที่ 4 ทุกช่องทางการจราจร แนะนำให้เลี่ยงใช้สะพานนนทบุรี หรือสะพานพระนั่งเกล้าแทน

เวลา 18.00 น. เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ประกาศหากไม่สามารถรับมือน้ำท่วมได้ จะจุดพลุสี 5 ครั้งให้ปชช.เตรียมอพยพ

ล่าสุดเมื่อช่วง 17.00 น. ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่าบริเวณหน้าโรงเรียนสตรีินนท์ น้ำได้เ่อ่อล้นท่วมเข้ามายังถนนแล้ว ทำให้การจราจรติดขัดยาวต่อเนื่องมาจนถึงแยกเกียกกาย ถ.สามเสน 

นอกจากนี้บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระัจันทร์ น้ำได้ทะลักเข้ามายังริมตลิ่งแล้ว 

 

ประกาศเตือน! 13 เขต กทม.เสี่ยงจมน้ำท่้วม

 

ขณะที่ข้อมูลจาก สำนักการระบายน้ำ นับถึงเวลานี้มีบ้านเรือนของประชาชนมากกว่า 1,200 ครัวเรือน ใน 27 ชุมชน ครอบคลุมพื้นที่ 13 เขต ที่ตั้งอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ สุ่มเสี่ยงที่จะจมบาดาล โดยได้แบ่งพื้นที่อันตรายออกเป็น 6 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มวิภาวดี มี 1 เขต คือ เขตบางซื่อ กลุ่มรัตนโกสินทร์ มี 3 เขต เป็นเขตดุสิต เขตพระนคร และเขตสัมพันธวงศ์

กลุ่มเจ้าพระยา มี 3 เขต เป็นเขตบางคอแหลม เขตยานนาวา และเขตคลองเตย กลุ่มกรุงธนบุรี มี 4 เขต คือ เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตธนบุรี และเขตคลองสาน กลุ่มตากสิน มี 1 เขต คือเขตราษฎร์บูรณะ ส่วนกลุ่มมหาสวัสดิ์ มี 1 เขต คือ เขตทวีวัฒนา 

นอกจาก 13 เขตเสี่ยงริมเจ้าพระยาแล้ว ยังมีจุดเสี่ยงพื้นที่ด้านฝั่งตะวันออกที่อาจได้รับผลกระทบหากน้ำจาก จ.ปทุมธานี ไหลทะลักเข้ามา คือ มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง คลองสามวาบางส่วนที่ติดคลอง และสายไหมด้านเหนือ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สถานการณ์น้ำท่วมใน กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook