แสบ! มือดีแฮกโพสต์ทวิตเตอร์นายกฯ

แสบ! มือดีแฮกโพสต์ทวิตเตอร์นายกฯ

แสบ! มือดีแฮกโพสต์ทวิตเตอร์นายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ต.ค.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีรายงานว่า พบผู้ไม่หวังดี แอบลักลอบแฮกเข้าระบบใช้ทวิตเตอร์ของนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ใช้ชื่อว่า PouYingluck และทำการโพสต์ข้อความหมิ่นและใส่ร้าย รวมทั้งแสดงความคิดเห็นและทัศนคติที่ไม่ดีผ่านหน้าทวิตเตอร์ ภายใต้ชื่อของนายกรัฐมนตรี

โดยข้อความที่ปรากฎให้เห็น อาทิเช่น "ถึงเวลาหรือยัง ที่ประเทศเราจะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดี ไม่ใช่แค่สร้างภาพ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้บริษัทของตน ญาติพี่น้อง กลุ่มผู้ที่ได้รับผลประโยชน์" หรือ "ประเทศนี้เป็นธุรกิจ เราทำเพื่อพวกพ้อง ไม่ได้ทำเพื่อคนไทย เราทำเพื่อคนที่สนับสนุนเรา ไม่ใช่คนที่เห็นต่างจากเรา" ก่อนจะปิดท้ายว่า "แม้กระทั่งทวิตเตอร์ตนเองยังปกป้องไว้ไม่ได้ แล้วประเทศนี้จะปกป้องได้อย่างไร? ฝากให้พี่น้องคิดดูนะครับ"

 

ความคืบหน้าล่าสุด นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ได้ออกมาชี้แจ้งว่า ทราบเบาะแสผู้ไม่หวังดีแล้ว โดยใช้แอพพลิเคชั่นจากโทรศัพท์มือถือไอโฟนเป็นเครื่องมือ เข้าไปโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ของนายกฯ จำนวน 8 ข้อความ และเปลี่ยนรหัสผ่าน จึงทำให้ไม่สามารถเข้าระบบไปแก้ไขหรือลบข้อความได้

นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบว่า ผู้ไม่หวังดีได้พยายามแฮกระบบเข้าถึงเฟชบุ๊คของนายกรัฐมนตรีด้วย แต่คาดว่าผู้ไม่หวังดีจะไหวตัว จึงหยุดการกระทำไปอย่างกะทันหัน ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ไม่หวังดีจงใจที่จะก่อเหตุดังกล่าว เพราะพยายามใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อระบุพิกัดของตนเองอย่างชัดเจน ซึ่งขณะได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการจับกุมแล้ว และจัดการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook