ดีเอสไอไม่รับปากให้ประกันตัว อริสมันต์

ดีเอสไอไม่รับปากให้ประกันตัว อริสมันต์

ดีเอสไอไม่รับปากให้ประกันตัว อริสมันต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ต.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้เปิดเผยถึง กรณีที่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.และผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย มอบหมายให้ทนายความส่วนตัว ติดต่อเข้ามอบตัวว่า นายอริสมันต์ เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ซึ่งคดีนี้ดีเอสไอได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการแล้ว

ดังนั้นหากนายอริสมันต์ เข้ามอบตัวพนักงานสอบสวนจะสอบคำให้การ จากนั้นจะนำตัวส่งให้อัยการฝ่ายคดีพิเศษทันที ทั้งนี้อัยการจะเป็นผู้พิจารณาการให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนดีเอสไอจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่เบื้องต้นยังคงให้คำตอบไม่ได้ เพราะต้องรอฟังคำให้การของผู้ต้องหาและการพิจารณาของคณะพนักงานสอบสวน

สำหรับข้อเสนอให้มีการเปลี่ยนข้อกล่าวหาจากคดีก่อการร้ายเป็นคดีอื่นที่โทษเบาลง นายธาริต ได้ชี้แจงว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนทุกชุดที่รับผิดชอบสำนวนคดีก่อการร้ายและคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันทั้งหมด เพื่อพิจารณาตามกรณีที่มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ ให้ปฏิบัติตามแนวทางปรองดองของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ว่า มติ ครม.จะส่งผลกระทบต่อสำนวนการสอบสวนในคดีใดบ้าง โดยให้พนักงานสอบสวนแต่ละชุดกลับไปรวบรวมข้อมูลและนำกลับเข้าที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 6 ต.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook