ตึกถล่มสระบุรี แม่กอดลูกตายอนาถต่อหน้าพ่อ

ตึกถล่มสระบุรี แม่กอดลูกตายอนาถต่อหน้าพ่อ

ตึกถล่มสระบุรี แม่กอดลูกตายอนาถต่อหน้าพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยกู้ภัยระดมช่วยเหตุตึกถล่ม พบร่างแม่ลูกกอดกันตายอนาถต่อหน้าพ่อที่รอดหวุดหวิด ด้าน ผู้ว่าฯสระบุรี เผย 3ใน4ผู้เสียชีวิตเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว

จากกรณี เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 12 ก.ย. เกิดเหตุตึกถล่มมีผู้เสียชีวิตและติดภายใน ที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้น เลขที่ 88/1 หมู่ 3 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี สร้างอยู่เชิงเขาลาดเขาตะกร้า นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่หน่วยกู้ภัยหลายหน่วยระดมกำลังมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ อาทิ กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน สระบุรี กู้ภัย จ.พระนครศรีอยุธยา และร่วมกตัญญู ได้พบมีผู้ติดอยู่ภายในร้องขอความช่วยเหลือจากห้องที่ 10 ชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องริม หน่วยกู้ภัยต้องใช้แม่แรงยกขนาดใหญ่มาค้ำยันกันตึกถล่มซ้ำและเจาะฐานล่างคลานเข้าไป พบนายสิทธิชัย ประเสสัง อายุ 28 ปี พ่อค้าขายโทรศัพท์ ถูกคานทับที่แขนขวาขยับตัวไม่ได้ ข้างๆ มีศพภรรยา คือ นางระรินทร์ รื่นเรณู อายุ 28 ปี นั่งหลังผิงผนังตึกกอดศพลูกสาว ด.ญ.รวินท์วิภา ประเสสัง วัย 4 ขวบครึ่ง ไว้ในอ้อมแขน โดยที่นายสิทธิชัย มองเห็นแต่ตัวเองทำอะไรไม่ได้ ที่สุดเจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจ

 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบห้องที่ 9 มีศพ น.ส.วิลาสินีย์ จันดา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่แผนกสาธารณสุขในเทศบาลตำบลกุดนกเปล้า ข้าราชการซี 6 และห้องที่ 7 พบศพ น.ส.ชลดา เสน่ห์หา พนักงานโรงปูนซิเมนต์ทีพีไอ สระบุรี 

ขณะที่ นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะดูการช่วยเหลือเรื่องการกู้ชีพ ยังมีผู้รอดชีวิตอยู่ 1 คนเป็นผู้ชาย รักษาตัวอยู่ร.พ.สระบุรี ส่วนผู้เสียชีวิต 4 ราย มี 3 ราย ที่เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว จะช่วยรายละ 50,000 บาท ส่วนอีกรายเป็นเด็ก ช่วย 25,000 บาท รวมทั้งส่งจิตแพทย์เข้าดูแลญาติๆ ผู้เสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สอบสวนที่เกิดเหตุ ทราบว่าเจ้าของตึก คือ นางเสาวนีย์ ศิริพัฒนานนท์ อายุ 58 ปี พักอยู่ในบ้านข้างเคียงตึกที่ถล่ม ขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง และเพิ่งสร้างได้เพียง 1 ปี 4 เดือน โดยเตรียมจะเรียกวิศวกรผู้ก่อสร้างตึกนี้มาสอบสวนและดูเอกสารทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook