นายกฯยันสภาล่มไม่กระทบรัฐบาล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgนายกฯยันสภาล่มไม่กระทบรัฐบาล

    นายกฯยันสภาล่มไม่กระทบรัฐบาล

    2011-08-25T14:29:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ กล่าวถึง เหตุสภาล่มเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ไม่น่าจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลในอนาคต และสามารถดูแลเรื่องขององค์ประชุมได้ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ไม่ได้ดูในรายละเอียดและเนื้อหาที่ชัดเจน ทั้งนี้ การที่ พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ กรณีรัฐบาลแถลงนโยบายกรอบ 15 วัน ยืนยันว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาล เสร็จสิ้นตามขั้นตอนแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นแค่การรับฟังความคิดเห็นเท่านั้น นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ภาวะการเป็นผู้นำว่า ขอให้ดูที่ผลงานมากกว่าการแถลงนโยบายที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ท่านอื่นๆ ก็อ่านนโยบายเบื้องต้นกันทั้งนั้น


    นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงการทำหน้าที่ของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ว่า แข็งกล้าเกินไปหรือไม่ แต่เห็นว่า นายสมศักดิ์ ทำหน้าที่ได้ดีและยึดกฎกติกาข้อบังคับ ทั้งนี้ระบุด้วยว่า รัฐบาล ไม่ได้ออนเกมการเมือง และไม่อยากเล่นเกมการเมือง แต่ต้องการให้ทุกฝ่ายร่วมกันทำงานให้กับประชาชน เพราะยังมีปัญหารออยู่ข้างหน้าอีกเยอะ

    ส่วนความคืบหน้า บางระกำโมเดล ที่ใช้แก้ปัญหาอุทกภัยว่า ได้มอบหมายงานให้แต่ละส่วนราชการแล้ว โดยต้องรอการรวบรวมข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาที่ครบวงจร นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่าได้สั่งการให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องบ่อนการพนันเป็นพิเศษ