อภิสิทธิ์ สั่งทีมกฏหมายเอาผิดคนช่วย ทักษิณ

อภิสิทธิ์ สั่งทีมกฏหมายเอาผิดคนช่วย ทักษิณ

อภิสิทธิ์ สั่งทีมกฏหมายเอาผิดคนช่วย ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ สั่งทีมกฏหมายปชช.ตรวจสอบขบวนการช่วยทักษิณ เข้าญี่ปุ่น ลั่นกฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์ พร้อมแนะยิ่งลักษณ์ เร่งแก้ปัญหาประชาชนก่อน

(16 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวถึงกรณีที่ทางการญี่ปุ่นอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางข้าประเทศ ว่า ฝ่ายค้านจะตรวจสอบว่าใครเป็นผู้เข้าไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เพราะการที่พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเข้าประเทศญี่ปุ่นได้นั้น แสดงให้เห็นว่ามีการไปดำเนินการในส่วนของทางการไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ในการที่จะปกป้องระบบกฎหมาย โดยเมื่อศาลไทยมีการวินิจฉัยตัดสินแล้ว ไม่ว่าใครจะพอใจหรือไม่ คนที่เป็นฝ่ายบริหารมีหน้าที่ในการจะต้องบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตามหลัก

เมื่อถามถึงความรับผิดชอบของนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ในฐานะรมว.ต่างประเทศ และเป็นผู้ที่ไปเข้าพบทูตญี่ปุ่น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ให้ฝ่ายกฏหมายของพรรคประชาธิปัตย์ดูอยู่ว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างไรบ้าง โดยต้องดูในข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ส่วนจะเข้าข่ายการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าใครก็ตามที่เป็นเจ้าหน้าที่ แทนที่จะเดินหน้าในการทำให้กฎหมายมีความศักดิ์สิทธิ์ แต่กลับไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้คนหลบหนีคดีก็มีความผิด

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันมาตลอดว่าไม่มีนโยบายช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากเตือนรัฐบาลว่า ความคาดหวังของประชาชนคือการมาเร่งแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งความจริงไม่จำเป็นต้องมีการตัดสินใจเชิงนโยบายที่ซับซ้อนมากนัก เช่น เรื่องน้ำท่วม หรือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ในการกำกับดูแลเรื่องราคาสินค้า แต่ข่าวที่ได้ยินกลายเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook