ประธานสภาฯ เผยโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ 8 ส.ค.นี้

ประธานสภาฯ เผยโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ 8 ส.ค.นี้

ประธานสภาฯ เผยโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ 8 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมศักดิ์ เผยโปรดเกล้าฯ เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี 8 ส.ค.นี้ เวลา 17.30 น. ลั่นจะไม่เข้าร่วมประชุมกับเพื่อไทยแล้ว เพื่อความเป็นกลาง

(6 ส.ค.) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ในรายการ "คนในข่าว" ทาง FM 100.5 ถึงความคืบหน้าการทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการของสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง และได้รับการประสานเป็นการภายในว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช และเมื่อรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปดำเนินการที่พรรคเพื่อไทยต่อไป

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการทำงานในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า จะแก้ปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบให้ได้ โดยได้ย้ำในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการขอความร่วมมือจากสมาชิก และจะให้เกียรติ ส.ส. แต่ก็มีมาตรการในใจที่จะดำเนินการ หาก ส.ส.ขาดประชุม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยขณะนี้ พร้อมกันนี้จะเดินหน้าขอความร่วมมือสมาชิกให้ความสำคัญกับสภาฯ ซึ่งได้แจ้งต่อที่ประชุมไปแล้ว และจะยังคงขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาตอบกระทู้และให้ความร่วมมือกับสภาฯ ด้วย ส่วนตัวจะไม่เข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยแล้ว เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นกลาง แต่จะยังไปที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะและรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ

ส่วนการจัดสัดส่วนประธานกรรมาธิการสามัญทั้ง 35 คณะของสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ไปกำหนดหลักเกณฑ์คร่าวๆ และประสานพรรคการเมืองทุกพรรค โดยจะยึดหลักการเดิมที่เคยทำไว้ และจะประชุมร่วมกับทุกพรรค เพื่อจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการต่อไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

สำหรับความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี วันนี้ (6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพัก ซ.โยธินพัฒนา 3 ไม่มีกำหนดการเดินทางไปไหน โดยจะใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัวตลอดทั้งวัน และจะไม่เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมีสื่อมวลชนมาเฝ้ารอติดตามทำข่าวจำนวนมาก ขณะเดียวกันได้มีการปรับพื้นที่บริเวณลานจอดรถข้างบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยการเทปูน และปรับพื้นที่จอดรถและห้องทำงานสื่อมวลชนด้วย. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook