ยิ่งลักษณ์ ยันจะทำหน้าที่นายกฯ อย่างดี

ยิ่งลักษณ์ ยันจะทำหน้าที่นายกฯ อย่างดี

ยิ่งลักษณ์ ยันจะทำหน้าที่นายกฯ อย่างดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บอกการทำงานช่วงแรกต้องหารือทุกฝ่าย เน้นแก้ปัญหาปากท้อง ขอเวลาทำงาน โผ ครม. ที่เป็นข่าว ยังไม่ชัวร์ ยัน ยังจัดไม่เสร็จ ระบุ พร้อมทำงานร่วมกับฝ่ายค้านตามหลักการ รับ ตื่นเต้น ได้เป็น นายกฯ ลั่น งานแรกลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เบื้องต้นการทำงานคณะรัฐมนตรี จะมีการหารือแนวทางและการเตรียมความพร้อม ในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน อาทิ ปัญหาค่าครองชีพในปัจจุบัน ซึ่งตนจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้ประชาชนให้เวลาตนเอง พิสูจน์การทำงาน ทั้งนี้ ตนเองเพียงคนเดียวคงไม่สามารถทำงานได้ ต้องอาศัยทีมเวิร์กในการร่วมมือ โดยส่วนตัวพร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน เพื่อผลักดันให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

ส่วนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ทั้งในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม และกระทรวงด้านเศรษฐกิจนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า โดยรวมจะพิจารณาจากผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งโผที่ออกมาในขณะนี้ ยังไม่จบสิ้น

นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึง การทำงานร่วมกับฝ่ายค้านว่าทุกอย่างเป็นไปตามหลักการอะไรที่เป็นความร่วมมือร่วมกันก็ยินดีหารือกับฝ่ายค้าน เพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง พร้อมกันนี้ ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนการรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ที่ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตนคงไม่สามารถกำหนดได้ ทำได้เพียงแค่เตรียมตัวรอเท่านั้น ซึ่งหากมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแล้วก็จะเริ่มทำงานทันที โดยงานแรกคือการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook