นพดล โวทักษิณเข้าเยอรมันได้ อีกหลายประเทศจ่อเปิดทาง

นพดล โวทักษิณเข้าเยอรมันได้ อีกหลายประเทศจ่อเปิดทาง

นพดล โวทักษิณเข้าเยอรมันได้ อีกหลายประเทศจ่อเปิดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพดล ยันเยอรมันตาสว่างแล้วให้ทักษิณเข้าประเทศได้ชัวร์ ชี้ที่ผ่านมาได้ข้อมูลมาผิดๆ ฟุ้งอีกหลายประเทศเตรียมให้นายใหญ่ เดินทางเข้าออกได้ตามปกติ

(30 ก.ค.) จากกรณีที่ทางการเยอรมันได้ยกเลิกคำสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประเทศ โดยระบุว่านายกีโด เวสเตอร์เวลเล รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนีได้ยกเลิกคำสั่งนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวานนี้(29 ก.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทางการเยอรมนีได้ยกเลิกการห้าม พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศเยอรมันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เยอรมันห้าม พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศนั้น เป็นเพราะรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ให้ข้อมูลที่ผิดพลาดที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณในหลายเรื่อง จึงทำให้รัฐบาลเยอรมันเข้าใจผิด แต่วันนี้ได้เข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทยมากขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่ามีอีกหลายประเทศจะอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวถาม ใครเป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณในการประสานกับประเทศต่างๆ นายนพดลกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีทีมงาน และปกติ พ.ต.ท.ทักษิณมีความสัมพันธ์กับผู้นำประเทศต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งหลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ถือเป็นสัญญาณที่ส่งไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกว่า พรรคเพื่อไทยมีความชอบธรรมในหลายเรื่อง ดังนั้นการตัดสินใจห้ามไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศจึงไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีส่วนในการดำเนินการครั้งนี้หรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้ทำงานในฝ่ายบริหาร และการยกเลิกห้าม พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศ เป็นการตัดสินใจภายในของประเทศนั้นๆ ไม่มีใครสามารถเข้าไปแทรกแซงได้ อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.ทักษิณ จะคงอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นหลักเหมือนเดิม แม้จะสามารถเดินทางเข้าประเทศเยอรมันได้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook