ณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊คถึง สุเทพ ไม่ต้องห่วงแดงเข้าสภา

ณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊คถึง สุเทพ ไม่ต้องห่วงแดงเข้าสภา

ณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊คถึง สุเทพ ไม่ต้องห่วงแดงเข้าสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.19 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. และว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เขียนบันทึกถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านทางเฟซบุ๊คของตนเอง มีใจความดังนี้

ถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

หลังการเลือกตั้งผมระมัดระวังการพูดถึงผลแพ้ชนะมาตลอดเพราะคิดว่าลูกผู้ชายต้องไม่หมิ่นน้ำใจกัน เมื่อผลออกมาอย่างไรก็เคารพการตัดสินใจของประชาชนแล้วจบกันไปรอสู้กันใหม่ในฐานะฝ่ายค้านกับรัฐบาล แต่ดูเหมือนประชาธิปัตย์ไม่ยอมจบโดยเฉพาะนายสุเทพให้สัมภาษณ์ติดต่อกันหลายวันว่าเสียใจที่พวกผมแกนนำนปช.ได้รับเลือกตั้ง ย้ำว่าเราเผาบ้านเผาเมืองและไม่เข้าใจที่กกต.ประกาศรับรองผลไปแล้วหลายคน นายสุเทพตีหน้าเศร้าทำเสียงเครียดราวกับประเทศจะล่มจมลงตรงหน้า จึงมีข้ออธิบายถึงนายสุเทพเพื่อยุติประเด็นนี้แล้วต่างฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตัวเองตามเจตนารมย์ของประชาชน

นายสุเทพต้องเตือนตัวเองว่าพวกผมเข้าสู่สนามเลือกตั้งตามกระบวนการและได้รับเลือกตั้งจากคะแนนเสียงของประชาชนเหมือนกับนายสุเทพและพวกทุกประการ จะต่างกันก็ตรงที่พรรคการเมืองที่ผมสังกัดและเป็นคนหนึ่งที่เดินสายปราศรัยทั่วประเทศได้รับชัยชนะเหนือพรรคที่นายสุเทพเป็นเลขาธิการและอุดมไปด้วยทุกอำนาจคอยสนับสนุนพร้อมกระสุนดินดำเป็นประวัติการณ์กว่า100ที่นั่ง

ตลอดการหาเสียงพวกเราเผชิญการโจมตีอย่างรุนแรงทั้งเรื่องเผาบ้านเผาเมืองและสารพัดข้อหาฉกรรจ์ แต่ประชาชนก็ใช้วิจารณญาณตัดสินใจด้วยการออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมากซึ่งน่าจะพออนุมานได้แล้วไม่ใช่หรือว่าเขาเชื่อสิ่งที่นายสุเทพกับพวกพยายามป้ายสีหรือไม่ เรื่องคดีความยังไม่ได้ข้อยุติแต่ต้องว่ากันหน้าบัลลังก์ศาลไม่ใช่กล่าวหารายวันแล้วจะสร้างความปรองดองได้อย่างไร

ถ้าการที่พวกผมเข้าสภาทำให้นายสุเทพเป็นทุกข์หนักก็ขอให้สบายใจว่าพวกผมมีจิตวิญญาณอันสุจริต ไม่เคยโกงสินกินชาติ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสปก. ไม่เคยสวาปาล์ม ไม่เคยรับรู้เกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชันใดๆและที่สำคัญคือพวกผมศรัทธาในประชาธิปไตยจะไม่ยอมให้รัฐบาลที่เราร่วมงานด้วยสั่งฆ่าประชาชนโดยเด็ดขาด ถ้ามีใครเกี่ยวข้องกับทุกเรื่องที่ผมเขียนมานายสุเทพคิดว่าคนนั้นสมควรเป็นนักการเมืองไหม แล้วถ้าคนประเภทนี้ยังเป็นนักการเมืองอยู่เราควรสงสารประเทศไทยหรือไม่

ผมปรารถนาอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมนำบ้านเมืองออกจากวิกฤติและไม่คิดว่าการต่อสู้เหมือนที่ผ่านมาควรเกิดขึ้นอีกเพราะทุกฝ่ายควรสรุปบทเรียนแล้วร่วมกันรับผิดชอบ ความหวังของผมคือการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้เสียงของประชาชนดังขึ้นและดังพอที่จะทำให้ทุกฝ่ายได้ยินและยอมรับ พอเห็นข่าวนายสุเทพแดกดันซ้ำแล้วซ้ำเล่าจึงจำเป็นต้องออกมาให้ข้อคิดเพราะสิ่งที่นายสุเทพกำลังทำเป็นการดูแคลนการตัดสินใจของประชาชนซึ่งผมยอมรับไม่ได้และยืนยันว่านี่ไม่ใช่ลักษณะของนักประชาธิปไตย

ถ้ายังอารมณ์ค้างอยู่ก็รอเจอกันในเกมแบบสร้างสรรค์ให้ประชาชนได้ประโยชน์จะดีกว่า หรือนายสุเทพพอใจจะให้คนไทยจดจำตัวเองแค่ว่าเป็นรองนายกฯที่ขึ้นไปร้องไห้บนเวทีปราศรัยแล้วคนไทยหัวเราะกันทั้งประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook