ยิ่งลักษณ์ ออกงานจับมือทูตสหรัฐ ไร้เงา อภิสิทธิ์

ยิ่งลักษณ์ ออกงานจับมือทูตสหรัฐ ไร้เงา อภิสิทธิ์

ยิ่งลักษณ์ ออกงานจับมือทูตสหรัฐ ไร้เงา อภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองในวันชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.ค. ของทุกปี ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดย นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เป็นผู้ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานมีบุคคลสำคัญเข้าร่วม อาทิ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง รวมถึง เอกอัครราชทูต จากประเทศต่างๆ

อย่างไรก็ตาม สถานทูตสหรัฐฯ ได้เรียนเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมในงานนี้ด้วย แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เข้าร่วมงานแต่อย่างใด ทั้งนี้ นางสาวคริสตี้ กล่าวกับแขกที่มาร่วมงานว่าขอแสดงความยินดีกับคนไทย ที่ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาอย่างราบรื่น ถือเป็นช่วงพิเศษ ที่คนไทยได้กำหนดอนาคตประเทศ และที่สำคัญขอแสดงความยินดีกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยที่ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งทางสหรัฐอเมริกาขอสัญญาว่า จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเช่นที่ผ่านมา และสุดท้ายขอให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และไทย ยาวนานตลอดไป

นางคริสตี้ เคนนีย์ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจกับผลการเลือกตั้ง และรู้สึกดีใจที่คนไทยจำนวนมาก ออกมาเลือกตั้ง และการเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้แสดงความยินดีกับการเลือกตั้งที่ผ่านไปได้ด้วยดี และบอกกับ นายอภิสิทธิ์ ว่า สหรัฐอเมริกา พร้อมทำงานกับพรรคฝ่ายค้าน เหมือนที่เคยทำมาในอดีต

นอกจากนี้ นางคริสตี้ กล่าวด้วยว่า อยากเห็นรัฐบาลชุดใหม่ มีความสามารถในการที่จะนำประชาชนอยู่ร่วมกันด้วยความสามัคคี นำพาประเทศชาติไปข้างหน้า ส่วนปัญหาที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทนั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่ที่จะต้องตัดสินใจในการดำเนินการแต่ที่สำคัญทุกฝ่ายต้องร่วมกัน ขณะที่ข้อห่วงใยต่อเรื่องของการปฏิวัติรัฐประหาร นางคริสตี้ กล่าวว่า คนไทยได้พูดไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเรื่องสำคัญที่ประเทศจะเดินหน้ากันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook