มานะร่วงที่96-แชมป์เก่าเจ๊ง

มานะร่วงที่96-แชมป์เก่าเจ๊ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกแข่งรถ แรลลี่หฤโหด ดาการ์ 2009 สเตจที่สอง ตามรายงานข่าวเมื่อ 5 ม.ค. ปรากฏ เจ้าหนึ่งมานะ พรศิริเชิด นักซิ่งหนึ่งเดียวจากแดนสยาม สังกัดมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ทีมไทยแลนด์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 96 โอเวอร์ออล ขณะที่ ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ 2 สมัย สังกัดมิตซูบิชิ โชคร้ายรถเสียมีอันต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่สเตจที่ 2

นักขับชาวญี่ปุ่นวัย 40 ปี ที่มีดีกรีเป็นแชมป์การแข่งขันรายการนี้ ในปี 2002 และ 2003 ด้วยรถมิตซูบิชิ ปาเจโร จำต้องโบกมือลา การแข่งขัน ดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลี ไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ของทีมเรปซอล มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต มีปัญหาด้านเครื่องยนต์ แถลงการณ์ของทีมระบุว่า วันที่ 2 ของการแข่งขันเป็นวันที่น่าผิดหวังสำหรับฮิโรชิ มาซูโอกะ และปาสคาล ไมมอง (ผู้นำทาง) เนื่องจากเครื่องยนต์ในรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ MRX09 มีปัญหา และยากที่จะซ่อมแซมได้ทัน เราจำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขัน อย่างไรก็ดี โดมินิก ซีรีย์ส ทีมบอสค่ายมิตซูยังคงแสดงความมั่นใจว่า แน่นอนเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับฮิโรชิ ที่ไม่สามารถนำรถไปต่อได้ แต่กับรถคันอื่นๆ ที่เหลือ ผมมั่นใจว่า มิตซูบิชิยังอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เราไม่กดดันเลยหากยังไม่ได้ขึ้นเป็นผู้นำใน 6 สเตจแรกของการแข่งกัน

โดยทีมเรปซอล มิตซูบิชิ ยังเหลือนักขับที่พร้อมจะก้าวไปลุ้นแชมป์อีก 3 คน ได้แก่ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล แชมป์เก่า, ลุค อัลฟองด์ แชมป์ปี 2006 และโจน นานิ โรมา ที่ทำเวลาเกาะกลุ่มผู้นำอยู่ในเวลานี้ สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 3 ที่จะออกสตาร์ตกันในคืนวันนี้ตามเวลาประเทศไทย นักแข่งทุกคนจะต้องเผชิญกับช่วงจับเวลาพิเศษที่ยาวถึง 616 กิโลเมตร โดยจะออกสตาร์ตจาก เปอร์โต มาดริน มุ่งหน้าสู่จาโคบาคซี ในประเทศอาร์เจนตินา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook