สื่อเขมรอ้างตร.ไทยแกล้งจับ6เขมรโรงเกลือ

สื่อเขมรอ้างตร.ไทยแกล้งจับ6เขมรโรงเกลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานว่า สำนักข่าวซีอีเอ็น สื่อกัมพูชา อ้างแหล่งข่าวที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ระบุว่า ชาวเขมรรายหนึ่งชื่อ นายซุม วุตตี ซึ่งเป็นพ่อค้านำรถจักรยานมือสองไปขายในตลาดโรงเกลือ ถูกตำรวจไทยจับกุมที่ตลาด ใกล้ด่านปอยเปตของกัมพูชา พร้อมกรรมกรชาวเขมรอีก 5 ราย ทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม เมื่อเช้าวันที่ 1 ก.ค และถูกนำตัวไปยังสถานีตำรวจคลองลึก แหล่งข่าวยืนยันว่า การที่จับตัวชาวเขมรทั้ง 6 คน เป็นเพียงข้ออ้างโดยตำรวจไทยได้ตั้งข้อหาว่า ทำการจารกรรมให้กัมพูชา และส่งข่าวรายงานสถานการณ์ชายแดนไปให้ทหารกัมพูชาหลังจากที่ข้ามกลับไปเขมรช่วงเย็น เมื่อถูกตั้งข้อหารุนแรง นายซุม วุตตี จึงกลัว เลยแก้ปัญหาโดยการไปพึ่งตำรวจไทยรายอื่น ช่วยปล่อยตัว ต่อมาช่วงบ่ายตำรวจจึงได้ตกลงให้ปล่อยตัวทั้ง 6 คน รวมทั้งจักรยาน โดยต้องเสียค่าปรับจำนวน 6 หมื่นบาท

โดยสื่อเขมร รายงานอีกว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ชาวเขมรที่เข้ามาทำมาค้าขายในตลาดโรงเกลือ มีความกังวลอย่างมาก เพราะเมื่ออยู่ในเขตไทย ตำรวจไทยมักหาเรื่องไม่จบไม่สิ้น บางครั้งตำรวจจับกุมชาวเขมร ตั้งข้อหาจารกรรมแล้วเรียกเอาเงิน ทำให้ชาวเขมรได้รับความลำบากในการเข้ามาทำมาหากินในเขตไทย

ล่าสุดสำนักข่าวต้นมะขาม (เดิมอัมปึล) สื่อเขมร รายงานว่า นายโกย กวง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของกัมพูชา ออกมาปฏิเสธข่าวโดยระบุว่า ที่จริงชาวเขมรทั้ง 6 คน นั้น ลักลอบนำรถจักรยานเข้าไปในประเทศไทย จำนวน 36
คัน แต่เสียค่าปรับแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับประเทศแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook