สลด! ครอบครัวป่วยออทิสติก5คน เพื่อนบ้านยี้

สลด! ครอบครัวป่วยออทิสติก5คน เพื่อนบ้านยี้

สลด! ครอบครัวป่วยออทิสติก5คน เพื่อนบ้านยี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบครอบครัวที่พระประแดง รันทดลูกชายป่วยออทิสติก 5 คน  ถูกเพื่อนบ้านรังเกียจ ลูกสาวสุดทนเขียนฎีกาถวายในหลวง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.(28 มิ.ย.) นางจินตนา ชูศรี นายกเหล่ากาชาด จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยงานข้าราชการ นายบุญเลิศ ฟักสวัสดิ์ อดีตนายกเทศบาลเมืองพระประแดง เดินทางไปช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.สิทธิณี โพธิ์ทอง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ 8 ชุมชนขุนศรีพัฒนา ซอยสุขสวัสดิ์ 49 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังเขียนฏีกาถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจาก ครอบครัวต้องทนทุกข์ยากลำบาก มีพี่น้อง 8 คน ป่วยเป็นโรคออทิสติกถึง 5 คน ครอบครัวมีรายได้จากการทำขนมขายวันละ 100- 200 บาทเท่านั้น ปัจจุบันต้องเช่าบ้านอยู่เสียค่าใช้จ่ายเดือนละ 3 พันบาท

นางจินตนา เปิดเผยว่า จากการสอบถามนางวาสนา โพธิ์ทอง อายุ 43 ปี แม่ของ น.ส.สิทธิณี ทราบว่าครอบครัวนี้มีลูกทั้งหมด 8 คน คนโตชื่อนายพรมงคล สุจริตพร อายุ 20 ปี คนที่สอง นายไกรสิทธิ์ สุจริตพร อายุ 17 ปี คนที่สาม น.ส.สิทธิณี โพธิ์ทอง อายุ 16 ปี คนที่สี่ ด.ญ.เรวดี โพธิ์ทอง อายุ 14 ปี คนที่ห้าด.ช.เริงฤทธิ์ ชูวงศ์เลิศสกุล อายุ 12 ปี คนที่หก ด.ญ.กุลธิดา ชูวงศ์เลิศสกุล อายุ 10 ปี คนที่เจ็ด ด.ช.ทรงฤทธิ์ ชูวงศ์เลิศสกุล อายุ 7 ขวบ และคนสุดท้องชื่อ ด.ช.ภูริเดช ชูวงศ์เลิศกุล อายุ 5 ขวบ โดยผู้ชายทั้ง 5 คน ป่วยเป็นโรคออทิสติกทั้งหมด ส่วนสามีวัย 60 ปีของนางวาสนาไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากเคยติดยาเสพติด มีเพียง น.ส.สิทธิณี ที่คอยช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ โดยออกจากโรงเรียนตั้งแต่อยู่ชั้น ป .2 มาช่วยครอบครัวขายขนมเลี้ยงน้อง จนเจ้าของร้านขายอะไหล่เครื่องซักผ้าสงสารให้รับมาทำงานที่ร้าน ด้วยความที่อยากเรียนหนังสือ น.ส.สิทธิณี ได้ไปลงทะเบียนเรียน กศน.ในระดับชั้นประถมศึกษา

นางจินตนา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น น.ส.สิทธิณี ได้เขียนฎีกาถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ขอความช่วยเหลืออยากมีบ้าน เพราะถูกเพื่อนบ้านบางคนรังเกียจว่าเป็นครอบครัวเด็กปัญญาอ่อน จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการเดินทางมาดูพร้อมกับช่วยเหลืองเงิน 2,000 บาท หลังจากนั้น กาชาดจังหวัดสมุทปราการจึงประสานกับหน่วยงานเข้าช่วยเหลือในวันนี้  โดยนำเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือในเบื้องต้น และติดต่อเจ้าอาวาสวัดคู่สร้าง เขต อ.พระสมุทรเจดีย์ กระทั่งทางวัดได้จัดสรรที่ดินให้ 16 ตารางวา เพื่อให้ครอบครัวของ น.ส.สิทธิณี ปลูกบ้านพัก ส่วนเงินที่ปลูกบ้านทางเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการเตรียมเงินไว้ให้ 150,000 บาท โดยมีหน่วยงานราชการช่วยกันสมบทเป็นทุนการสร้างบ้านอีก 30,000 บาท จาก น.ส.วรรณภา ฟักสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลัดหลวง อ.พระประแดง โดยจะเริ่มทำการก่อสร้างให้เร็วที่สุด ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 5 ธ.ค. ในขณะที่นางวาสนา กล่าวทั้งน้ำตาว่า จะอบรมลูกๆ ให้เป็นคนดีของสังคมตามที่เคยเขียนไว้ในใบฏีกา   

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถช่วยเหลือครอบครัวออทิสติกได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาบางครุ ชื่อบัญชี น.ส.สิทธิณี โพธิ์ทอง เลขที่บัญชี 246-0-2-9542-1 หมายเลขโทรศัพท์ 088-623-8038

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook