สิงคโปร์แจกไอแพด2 ให้ทหารเกณฑ์ซ้อมรบ

สิงคโปร์แจกไอแพด2 ให้ทหารเกณฑ์ซ้อมรบ

สิงคโปร์แจกไอแพด2 ให้ทหารเกณฑ์ซ้อมรบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพสิงคโปร์ โชว์รวยแจกไอแพด2(ipad2) ให้ทหารเกณฑ์ใช้ซ้อมรบและปฏิบัติการภาคสนาม 8 พันเครื่อง นอกเหนือจากปืนและระเบิดมือ 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า (27มิ.ย.)ทหารเกณฑ์ชุดใหม่ของสิงคโปร์ที่จะเกณฑ์รับใช้ชาติรุ่นต่อไปจะได้รับอุปกรณ์ใหม่ใช้ในภารกิจฝึกซ้อมและปฏิบัติการภาคสนาม เป็นแท็บเล็ตพีซีแบบหน้าจอสัมผัสอย่าง “ไอแพด2”(ipad2) นอกเหนือจากอาวุธปืนและระเบิดมือ

โดยนายเนียว เกียน ฮง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสิงคโปร์ แถลงว่า จะมีการแจกจ่าย ไอแพด2 (ipad2) ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วในหมู่วัยรุ่นที่มีราคาขายปลีกในสิงคโปร์เครื่องละประมาณ 16,700 บาท จำนวน 8,000 เครื่องให้กับเหล่าทหารชุดใหม่ที่มีกำหนดเกณฑ์เข้ามานับจากเดือนพ.ย.เป็นต้น ไปและในปีหน้ายังมีแผนแจกทหารกองอื่นๆด้วย การปรับใช้ไอแพดจะช่วยกองทัพใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านเทคโนโลยี ของคนรุ่นใหม่ 

ด้านนสพ.เดอะ สเตรทส์ ไทม์ส รายงานว่าทหารสามารถใช้กล้องดิจิตอลของไอแพด ถ่ายภาพหรือวีดิโอ บันทึกภาพภาคสนามก่อนส่ง หรืออัพโหลดเข้าระบบออนไลน์กองทัพ หรือใช้ภาพประเมินผลหลังปฏิบัติภารกิจ และยังติดต่อฝ่ายบังคับบัญชาผ่านระบบข้อความสั้นหรือแม้แต่สนทนาออนไลน์ 

ทั้งนี้ สิงคโปร์ถือเป็นประเทศที่มีกองทัพซึ่งมีอาวุธยุทโธปกรณ์และเครื่องใช้ต่างๆที่มีความทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย ประชาชนเพศชายชาวสิงคโปร์ที่อาศัยในประเทศอย่างถาวรทุกคน ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี จะต้องเข้ารับการฝึกทหารเป็นเวลา 2 ปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook