ทักษิณ ทวิตอภัยคนใส่ร้าย อภิสิทธิ์ เผยไม่เข้าใจ

ทักษิณ ทวิตอภัยคนใส่ร้าย อภิสิทธิ์ เผยไม่เข้าใจ

ทักษิณ ทวิตอภัยคนใส่ร้าย อภิสิทธิ์ เผยไม่เข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ทวิตบอกให้อภัยทุกคนที่ใส่ร้าย ไม่ถือโทษ ไม่แก้แค้น ไม่ล้างแค้น ด้าน อภิสิทธิ์ บอก ไม่เข้าใจ ทักษิณ โพสต์ทวิต หมายความถึงอะไร 

(24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ thaksinlive ใจความว่า "ใครที่ผมอาจทำให้ไม่สบายใจ ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ หรือขัดใจ มาในอดีตจนถึงปัจจุบัน ผมขอโทษและขออภัย ส่วนคนที่ด่าผม ทำร้ายผม วิจารณ์ผม ผมให้อภัย ไม่ถือโทษโกรธกัน ไม่แก้แค้น ไม่ล้างแค้น เราต้องก้าวข้ามอดีตเพื่อพาประเทศก้าวหน้าไปด้วยกันให้ได้ เราต้องไม่ถอยหลังและย่ำอยู่กับที่อีกแล้วครับ" 

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทวิตข้อความอีกว่า "เมื่อคืนนี้มีคนโทรมามาก หลังจากเขาฟัง ปชป.ปราศรัย ผมเลยยกคำสอนของท่านพระพุทธทาสฯ ให้เขาเหล่านั้นฟังว่า จิตวุ่นปัญญาหาย จิตว่างปัญญามี สิ่งที่ทำให้จิตมนุษย์วุ่น คือจิตที่หมกมุ่นอยู่กับความโลภ ความโกรธ ความหลง และถ้าจะทำให้สมองแจ่มใสได้ ก็ต้องปล่อยวาง สิ่งเหล่านั้นให้ได้"

ด้าน อภิสิทธิ์ ไม่เข้าใจทักษิณชวนปรองดอง 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ วันนี้ว่า ให้ลืมอดีตและให้ปรองดองนั้น แปลว่าอะไร หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับคำตัดสินของศาลจะเป็นก้าวที่สำคัญ แต่หากไม่ยอมรับจะเดินหน้าตามกฎหมาย

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ข้อความลักษณะนี้ ดูเหมือนว่ามีท่าทีอ่อนลงกว่าการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศหรือไม่นั้น ตนเองไม่ได้ใส่ใจ หรือ ติดตามอย่างใกล้ชิด สนใจเพียงแต่การพยายามนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึง การคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท ที่จะส่งผลกระทบต่อกฎหมายของประเทศ และกระทบกับประชาชน แต่หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมให้ยึดทรัพย์ได้ก็ไม่มีปัญหา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook