ทั่วไทยผิดหวัง! ฟ้าปิดอดชมจันทรุปราคาเต็มดวง

ทั่วไทยผิดหวัง! ฟ้าปิดอดชมจันทรุปราคาเต็มดวง

ทั่วไทยผิดหวัง! ฟ้าปิดอดชมจันทรุปราคาเต็มดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 มิ.ย. - หลายพื้นที่ท้องฟ้าปิด จึงไม่สามารถมองเห็นปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง แต่ที่สงขลาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งประเทศไทย จัดสถานที่ดูจันทรุปราคาเต็มดวงบนดาดฟ้าคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา โดยนำกล้องขนาดใหญ่ 6 ตัว ไปติดตั้งเพื่อให้ประชาชนและนักเรียน นักศึกษาดูปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง ซึ่งกินเวลายาวนานประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที และมีการถ่ายทอดสัญญาณภาพผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต www.narit.or.th สามารถรับชมได้ทั่วโลก โดยที่สงขลาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร ท้องฟ้าปิด ประกอบกับมีแสงสว่างมาก ทำให้ไม่สามารถมองเห็นปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงได้

ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนนำอาหารคาว หวาน ผลไม้ และของดำ 12 ชนิด ไปบูชาพระราหูเต็มองค์ที่วัดพวกเปีย รวมทั้งใส่บาตรพระราหูเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านอาจารย์ภูริศักดิ์ ทุมสวัสดิ์ ครูภูมิปัญญาสาขาโหราศาสตร์ไทย ทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ไม่คาดคิด เนื่องจากการเคลื่อนตัวของพระราหูตกสู่พบมรณะ และเกิดจันทรุปราคา นอกจากนี้ ดาวราหูยังเล็งกับดาวเสาร์ ทำให้ทหารกลับมามีบทบาทด้านอธิปไตย รวมทั้งจะเกิดวาตภัยและอุทกภัยครั้งใหญ่ ขณะเดียวกันประเทศไทยจะสูญเสียบุคคลสำคัญ หรือปูชนียบุคคล รวมถึงพระเถระชั้นผู้ใหญ่ภายในช่วง 6 เดือน โดยเฉพาะภายในเดือนนี้มีความเสี่ยงสูงที่สุด

ที่วัดศีรษะทองจังหวัดนครปฐม ประชาชนจำนวนมากร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ ขอให้ประเทศชาติสงบสุข แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ซึ่งทางวัดถือปฏิบัติสืบทอดมาอย่างต่อเนื่องในวันที่เกิดปรากฏการณ์ นอกจากนี้ยังมีประชาชนนำของดำ 8 อย่าง ไปบูชาองค์พระราหูภายในวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย โดยนายอรรถวิโรจน์ ศรีตุลา โหราจารย์ชื่อดังบอกว่า ปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงคืนนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ที่แสดงให้เห็นว่าดวงเมืองและประเทศจะเกิดปัญหา เช่น ภัยพิบัติธรรมชาติ และการสูญเสียบุคคลสำคัญ

สำหรับผู้ที่พลาดชม สามารถรอชมได้อีกครั้งในวันที่ 10 ธ.ค. 2554 ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ดาราศาสตร์ส่งท้ายปีนี้ - สำนักข่าวไทย

ขอบคุณภาพจาก สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทั่วไทยผิดหวัง! ฟ้าปิดอดชมจันทรุปราคาเต็มดวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook