ลูกสาว ยันจะเลี้ยงสุนัขที่กัดพ่อตายตามคำสั่งเสีย

ลูกสาว ยันจะเลี้ยงสุนัขที่กัดพ่อตายตามคำสั่งเสีย

ลูกสาว ยันจะเลี้ยงสุนัขที่กัดพ่อตายตามคำสั่งเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้(12มิ.ย.)ว่า จากกรณีเจ้าปีเตอร์ สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 3 ปี กัดนายมานะ เทศฤทธิ์ อายุ 51 ปี ผู้เป็นเจ้าของเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุคาดว่าอาจจะถูกนายมานะชอบเตะเป็นประจำนั้น

ล่าสุด น.ส.วาสนา เทศฤทธิ์ อายุ 25 ปี ลูกสาวนายมานะผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวนี้ออกไป ทำให้มีคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงพ่อของตนว่า เป็นคนใจร้ายรังแกสุนัข ทำให้ตนเสียใจมาก กลับกลายว่าพ่อเป็นคนผิดทั้งๆ ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่กรณีที่โรงพยาบาลไม่ยอมให้พ่อพักต่อ ทั้งที่มีโรคประจำตัวต่อมาช็อกและหมดสติขณะเข้าห้องน้ำของโรงพยาบาลนั้น อยากจะทราบว่าใครหรือหน่วยงานใดที่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง

ส่วนเจ้าปีเตอร์สุนัขที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น.ส.วาสนากล่าวว่า จะเลี้ยงไ้ว้ต่อไปโดยไม่นำไปปล่อยหรือให้คนอื่นเลี้ยงแทน เนื่องจากมีความผูกพันกันมาก และพ่อได้สั่งเสียไว้ก่อนตายว่าให้เลี้ยงเจ้าปีเตอร์ไว้ อย่านำไปปล่อยที่อื่น ต่อมานางสมปอง รอดคร้าม อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ตาย พร้อมด้วยนายมานพ เทศฤทธิ์ อายุ 20 ปี บุตรชาย ได้นำเจ้าปีเตอร์มาฝากเลี้ยงไว้ที่ร.พ.สัตว์สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วมีคนขู่จะวางยาเบื่อฆ่าเจ้าปีเตอร์ให้ตาย จึงเกิดความกลัวนำมาฝากเลี้ยงไว้ หลังจากงานศพเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้านตามเดิม

ด้านนายเกษตร สุเตชะ นายสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่ากรณีนี้ไม่อยากให้มีการกล่าวโทษว่าใครเป็นคนผิด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องอ่อนไหวต้องดูเหตุการณ์แวดล้อมประกอบด้วย เพราะสุนัขไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้ตลอดเวลา สำหรับการเสียชีวิตของเจ้าของนั้นอยากให้มีการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากโดยปกติสุนัขมักจะไม่กัดจนเสียชีวิต จึงเป็นไปได้ที่จะมีสาเหตุอื่นประกอบการเสียชีวิตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook