แข้งทีมชาติเจอหนาวที่กาตาร์

แข้งทีมชาติเจอหนาวที่กาตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงซ้อมครั้งแรก ที่กรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์ ในช่วงเช้าเวลา 07.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) โดยทีมไทยยกพลไปซ้อมกันที่ แอสปาย อะคาเดมี สปอร์ตเอ็กเซอร์เล้นจ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ปี 2006 ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 10 องศา ทำให้นักเตะ ไทยต้องสวมเสื้อกันหลายชั้น เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น

สำหรับการซ้อม รีด ได้แบ่งนักเตะออกเป็น 3 ทีมลงเล่นเกมรุกและรับแบบครึ่งสนาม โดยทีมไหนถูกยิงประตูจะต้องออกนอกสนามทันที ซึ่งการซ้อมลักษณะนี้ ทำให้นักเตะไทย จ่ายบอลกันได้อย่างแม่นยำ เอาตัวรอดในการถูกประกบ มีจังหวะเข้าทำและยิงประตูที่รวดเร็ว รู้จักวิ่งไล่เข้าตัดบอลจากคู่แข่ง บีบให้เล่นยาก อยู่ตลอดเวลา จากนั้นมาเน้นการเปิดบอลยาวให้เพื่อนร่วมทีมวิ่งเข้ายิงประตู ก่อนจะปิดท้ายด้วยการวิ่งสปีดระยะสั้นคนละ 5 รอบ จะมีเพียง ดำ อานนท์ สังสระน้อย คนเดียวที่มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณน่อง จึงต้องถูกจับแยกซ้อมด้วยการวิ่งเอาแรงรอบ ๆ สนาม

หลังการซ้อม รีด กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจในสภาพความฟิตของนักเตะ และทุกคนดูจะมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อหวังจะเรียกศรัทธาจากแฟนบอล ด้วยการเอาชนะ จอร์แดน ในการเล่นวันที่ 14 ม.ค. ให้ได้ ส่วนอาการบาดเจ็บของ อานนท์ ไม่มีอะไรมาก คาดว่าพักสัก 1-2 วันก็ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เหมือนเดิม และวันที่ 10 ม.ค. จะมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด แต่ยังไม่ทราบว่าสมาคมฟุตบอลกาตาร์ จะจัดทีมระดับไหนมาให้อุ่นเครื่องด้วย กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีก ว่า การอุ่นเครื่องที่กาตาร์ ในวันที่ 10 ม.ค. จะทดลองระบบการเล่นและแทคติกใหม่ ๆ ที่ไม่ได้ใช้ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟ เอฟ ซูซูกิคัพ 2008 ซึ่งทำได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ โดยครั้งนี้จะมีการลองเล่นแบบกองหน้า 2 คน หรือใช้ ธีรศิลป์ เป็นหน้าเป้าคนเดียว แล้วให้ สุธี ยืนเป็นหน้าต่ำ และแทคติกส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นการจำลองเกมไว้เล่นกับ จอร์แดน ทั้งหมด เพื่อจะดูผลลัพธ์ว่า นักเตะที่ใช้ 11 คนแรกนั้น ทำผลงานได้ดีแค่ไหน หากมีสิ่งไหนที่ต้องปรับปรุงจะได้แก้ไขทัน หรือหากจะต้องเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจะได้ทำกันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะการเล่นกับจอร์แดน ทีมไทยจะต้องมีแต้มกลับออกมาให้ได้

ส่วนสภาพอากาศที่ประเทศกาตาร์ที่มีอุณหภูมิหนาวเย็นคล้ายกับที่ประเทศจอร์แดน และสร้างปัญหาให้กับนักเตะไทยนั้น รีด กล่าวว่า แม้วันแรกอาจจะดูมีปัญหาบ้าง แต่การมาซ้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ คงทำให้ผู้เล่นไทยปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของที่นี่ได้ไม่ยาก ซึ่งวันแรกเท่าที่ดูทุกคนก็ซ้อมกันได้ดี จึงไม่น่าจะส่งผลต่อวันที่ลงแข่ง ขันจริง จากนั้นช่วงเย็น รีด ได้นำนักเตะทั้งหมดเข้าไปเล่นฟิตเนส ภายในโรงแรมรามาดา พลาซ่า เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อของร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook