ทักษิณ ลั่น ไม่กลับไทยหากทำให้เดือดร้อน

ทักษิณ ลั่น ไม่กลับไทยหากทำให้เดือดร้อน

ทักษิณ ลั่น ไม่กลับไทยหากทำให้เดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อนอก มั่นใจเพื่อไทยชนะแน่ พร้อมดันน้องสาวนั่งนายกฯ ไม่หวังกลับไปดำรงตำแหน่งอีก ยืนยันจะไม่กลับไทยหากเป็นการเพิ่มปัญหาให้แก่ประเทศ

(31 พ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สเตรทไทม์ส เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า ความพยายามของรัฐบาลในการสร้างแผนการปรองดองนั้นล้มเหลว และทำให้ประเทศแตกแยกมากขึ้น ขณะนี้จึงเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยในการสร้างการปรองดองในชาติ และหวังว่าตนเองจะสามารถกลับประเทศไทยได้ เพื่อแก้ไขบาดแผลทางการเมืองของประเทศในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ว่าจะกลับมาไม่ได้ ก็ยังอยากให้ประเทศไทยกลับสู่สภาวะปกติ

ส่วนที่มีผลสำรวจของโพลล์สำนักต่างๆ ออกมาว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างจะสูสีกันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงเรื่องนี้โดยแสดงความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยน่าจะชนะการเลือกตั้งได้อย่างชัดเจน และยอมรับด้วยว่า เขาติดตามการหาเสียงในไทยอยู่ทุกวันและวางแผนยุทธศาสตร์การเลือกตั้งอยู่เสมอ รับข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ จากนักการเมืองในประเทศไทย พร้อมกับปราศรัยผ่านทางโทรศัพท์ หรือ "โฟนอิน" ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงและการปราศรัยของเพื่อไทยอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังพูดคุยทางโทรศัพท์จากกลุ่มฐานเสียงต่างๆ ด้วย

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงยืนยันว่าเขากำลังหาหนทางช่วยสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศ โดยกล่าวว่า "หากเราชนะ พรรคเพื่อไทยเสนอให้สร้างความปรองดอง เราไม่ต้องการการแก้แค้นเอาคืน เราไม่ต้องการให้บ้านเมืองของเราต้องเดินถอยหลัง ต้องการให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติสุข ต้องการความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ต้องการให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า"

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยหวังการนิรโทษกรรม เพื่อนำพาตนเดินทางกลับบ้านเกิดนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เจ้าตัวอ้างว่า เคยเป็นผู้นำมา 6 ปี ไม่มีความมุ่งหวังกลับไปดำรงตำแหน่งอีก แต่อยากให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวทำหน้าที่มากกว่า "ผมจะเดินทางกลับบ้าน ก็ต่อเมื่อมีการไกล่เกลี่ยทุกอย่างได้แล้ว ผมไม่ต้องการที่จะเพิ่มปัญหาให้แก่ประเทศ ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และถ้าผมสามารถทำประโยชน์ให้แก่ประเทศได้ ผมก็จะกลับไป ไม่เช่นนั้น ผมคงเลือกที่จะอยู่ในต่างประเทศต่อไป เพราะตอนนี้ผมสบายใจแล้ว หลังจากที่รู้สึกหัวเสียในช่วงแรกๆ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook