หนุ่มเวียดนาม สาวกลัทธิมังสวิรัติตกตึกดับปริศนา

หนุ่มเวียดนาม สาวกลัทธิมังสวิรัติตกตึกดับปริศนา

หนุ่มเวียดนาม สาวกลัทธิมังสวิรัติตกตึกดับปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเวียดนาม สาวกลัทธิมังสวิรัติ ดิ่งตึกลาโลก ชั้น 8  อาคารเฉลิมพระเกียติ 80 พรรษา มสธ. จนท.เร่งหาสาเหตุฆาตกรรมหรือคลั่งลัทธิยังไม่สรุป 

ร.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ ร้อยเวร สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งมีคนพลัดตกตึกเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็น อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เมืองทองธานี พบศพ ชายชาวเวียดนาม ทราบชื่อต่อมาคือ TRAN HUU DAN อายุ 24 ปี เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย มีบาดแผลศีรษะแตก บริเวณลำคอของผู้ตายสวมสร้อยห้อยล็อกเก็ตรูปผู้หญิง อนุตราจารย์ซิงไห่ ผู้นำลัทธิกลุ่มมังสวิรัติลดโลกร้อน ตรวจสอบโดยรอบไม่มีพบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเดินทางมาจากประเทศเวียดนามด้วยรถบัสพร้อมกับสมาชิกกลุ่มมังสวิรัติลดโลกร้อนประมาณพันกว่าคน เพื่อมาร่วมจัดกิจกรรมถือศีลกินอาหารมังสวิรัติลดโลกร้อนตามความเชื่อของลัทธิกลุ่มดังกล่าว โดยผู้ตายได้เดินทางมาเข้าพักที่อาคารเฉลิมพระเกียรติเข้าพักในห้องพักหมายเลข 8046 ชั้น 8 ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีกำหนดกลับในเช้าวันนี้ (30 พ.ค.)

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการทางประสาทและกระโดดลงมาเสียชีวิตเอง เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบเก้าอี้และรอยนิ้วมือบนกระจก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์พลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดมาจากสาเหตุใดระหว่างการฆ่าตัวตายตามความเชื่อของลัทธิกลุ่มฯ กับถูกฆาตกรรม  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook