ส่งศพน้องกาวถึงไทย 25 พ.ค. พ่อแม่ยันไม่ชันสูตร​

ส่งศพน้องกาวถึงไทย 25 พ.ค. พ่อแม่ยันไม่ชันสูตร​

ส่งศพน้องกาวถึงไทย 25 พ.ค. พ่อแม่ยันไม่ชันสูตร​
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่น้องกาวยืนยันไม่อนุญาตให้หมอ​ชันสูตร​ศพ​ลูกสาว ด้านนายก​สมาคม​ไทย​เท็กซัส เผยส่งศพน้องกาวถึงกลับไทยวันที่ 25 พ.ค.นี้

(21 พ.ค.) จากกรณี น.ส.​สโร​ชา เนี​ยม​บุญ​นำ หรือน้องกาว อายุ 20 ปี นักศึกษา​ชั้น​ปี​ที่ 4 คณะ​พาณิช​ยศาสตร์​และ​การ​บัญชี ม.ธรรมศาสตร์ ที่เดินทางไปโครงการ Work & Travel ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เสีย​ชีวิต​กะทันหัน​จาก​เชื้อ​แบคทีเรีย​ขึ้น​สมอง​อย่าง​รุนแรง เมื่อ​เย็น​วัน​ที่ 18 พ.ค.​ ตาม​เวลา​ใน​สหรัฐอเมริกา

ล่าสุดมีความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา นาย​ณรงค์ ระตะ​นะ​อา​พร นายก​สมาคม​ไทย​เท็กซัส ที่​เป็น​ผู้​ช่วยเหลือ​อำนวย​ความ​สะดวก​และ​ประสาน​งาน​ให้​กับ​ครอบครัว​ของ น.ส.​สโร​ชา เปิดเผย​ว่า ร่างของ​น้อง​กาว​นั้นจะ​เดินทาง​กลับ​กลางดึก​วัน​จันทร์​ที่ 23 พ.ค. และ​ถึง​ประเทศไทย​วัน​พุธ​ที่ 25 พ.ค. โดย​บริษัท​ที่​ดูแล​ นักเรียน​นักศึกษา​ใน​โครงการ​นี้​เป็น​ผู้​ออก​ค่า​ใช้​จ่าย​ประมาณ​ 7,500 ดอลลาร์​

นาย​ณรงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุ​ที่​น้อง​กาว​ติด​เชื้อ​แบคทีเรีย​ถึง​ขั้น​เสีย​ชีวิต​อย่าง​รวดเร็ว​นั้น แพทย์​บอก​ว่า​ยัง​ไม่​ทราบสาเหตุ และได้​ขอ​ชันสูตร​ศพ​น้อง​กาว แต่ทาง​ครอบครัว​ไม่​อนุญาต จะ​รีบ​นำ​กลับ​ไป​บำเพ็ญกุศล​ที่​เมือง​ไทย ซึ่งแพทย์​ที่ทำการ​รักษา​ได้​ค้นคว้า​พบ​เอกสาร​ทางการ​แพทย์​ระบุ​ว่า เคย​มี​ผู้​ป่วย​ลักษณะ​เดียวกัน​เมื่อ​ปี 2004 เป็น​ชาย​ชาวอเมริกัน เชื้อ​แบคทีเรีย​ขึ้น​สมองไม่​นาน​ก็​เสีย​ชีวิต จาก​นั้น​ก็​ไม่​พบ​อี​กกระทั่ง​มา​เจอ​เคส​ของ​น้อง​กาว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook