"เจ้าแม็ก" ชัชวาล สุดเจ๋ง!คว้าทองเทควันโดโลก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/204/1020860/maccccc.jpg"เจ้าแม็ก" ชัชวาล สุดเจ๋ง!คว้าทองเทควันโดโลก

    "เจ้าแม็ก" ชัชวาล สุดเจ๋ง!คว้าทองเทควันโดโลก

    2011-05-06T08:41:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ โชว์ผลงานกระหึ่มอีกครั้ง เมื่อผงาดคว้าแชมป์เทควันโดโลก หลังเฉือนชนะเจ้าภาพและต้นตำหรับกีฬาชนิดนี้อย่าง ปาร์ค จี ยอง  คว้าเหรียญทองให้กับทีมไทยในศึกชิงแชมป์โลก 2011 ที่แดนกิมจิ

    ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก รายการ "ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2011" เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองควางจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีนักกีฬาจาก 149 ประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วม

    ทีมชาติไทยเพิ่งคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จาก "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เมื่อวันก่อน และมาวันนี้ "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ ก็ประกาศศักดาให้กับชาวโลกได้เห็นอีกครั้ง

    เมื่อสามารถเค้นฟอร์มเก่งโค่นเอาชนะ ปาร์ค จี ยอง ตัวเต๋งจ๋าของ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ได้แบบหวุดหวิด 1-0 คะแนน ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศเมื่อวานที่ผ่านมา

    โดย "เจ้าแม็ก" ทีมีดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน และอดีตเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลกที่เดนมาร์ก ได้กล่าวหลังจากสร้างประวัติศาสตร์ว่า

    "สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ผมขอมอบให้ กับโค้ชเช เพื่อฉลองคล้ายขวัญวันเกิดอายุครบ 38 ปี ไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะถ้าหากตัวเองไม่มีโค้ชเช คอยสอนแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้คงไม่มายืนถึงจุดนี้แน่

    ส่วน "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ พลาดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อพ่ายต่อ อลิรีซ่า นาสราซาดานี่ ตัวเก๋าของอิหร่าน ไป 3-9 คะแนน ได้เหรียญเงินมาปลอบใจ

    สรุปผลงานทีมเทควันโดไทยในศึกชิงแชมป์โลกครั้ง สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เพราะครั้งนี้มีถึง 149 ประเทศ ที่เข้าร่วม และแต่ละชาติล้วนแล้วแต่แข็งแกร่งทั้งสิ้น

     

     

     

    <<< คลิกที่รูปเพื่อชมภาพใหญ่ >>>

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เจ้าแม็ก" ชัชวาล สุดเจ๋ง!คว้าทองเทควันโดโลก