จัดหนัก! เทพไทซัดแม้ว ลอกนโยบายทั้งดุ้น

จัดหนัก! เทพไทซัดแม้ว ลอกนโยบายทั้งดุ้น

จัดหนัก! เทพไทซัดแม้ว ลอกนโยบายทั้งดุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไท จัดหนักซัด ทักษิณ ลอกนโยบายประชาธิปัตย์ทั้งดุ้น พร้อมตั้งฉายาใหม่ "ลอก ต่อยอด เกทับ" เย้ยเพื่อไทย กับนปช.คงแยกกันไม่ออก

(24 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการเปิดนโยบายของพรรคเพื่อไทย ว่า มีหลายนโยบายที่สอดคล้องกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เช่น รถไฟความเร็วสูง การขึ้นเงินเดือนข้าราชการทุกสาขาอาชีพ การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ จึงขอให้ฉายานโยบายพรรคเพื่อไทยว่าเป็นนโยบาย "ลอก ต่อยอด เกทับ" ทั้งนี้ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศใช้ยุทธศาสตร์เดิน 2 ขานั้น เชื่อว่าระหว่างพรรคเพื่อไทยกับ นปช.คงจะแยกกันไม่ออก เพราะดูภาพการเปิดนโยบายจะเห็นว่ามวลชนที่จัดตั้งมาส่วนมากจะมาจาก นปช.

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วิดีโอลิงค์มายังแกนนำพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการติวเข้มให้กับกลุ่ม นปช.ที่จะสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ อาจวิตกว่ากลุ่มดังกล่าวอาจไม่สามารถแยกแยะบทบาทการเมืองในสภากับนอกสภาได้ ซึ่งจะเสี่ยงต่อการถูกยุบพรรค ทั้งนี้ กกต.ควรจับตามอง 2 ประเด็น คือ 1.การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง แต่เข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยในฐานะตัวการหรือเจ้าของ ซึ่งเสี่ยงต่อการยุบพรรคได้ ซึ่งต่างจากกรณีของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เข้ามาในฐานะผู้สังเกตการณ์เท่านั้น และ 2. กกต.ควรจับตาดูการเคลื่อนไหวของแกนนำ นปช.ในพรรคเพื่อไทยที่จาบจ้วงสถาบัน ซึ่งถือว่าผิดรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน เข้าข่ายที่จะต้องถูกยุบพรรค

พร้อมกันนี้ นายเทพไท ได้ขอให้พรรคเพื่อไทย กลับไปย้อนมองการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคตัวเองก่อนว่า เป็นทายาทอสูรหรือไม่ ก่อนที่จะออกมากล่าวหา ส.ว. ชุดใหม่ ว่า เป็นทายาทอสูร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook