ปืนช็อก!ทดเจ็บหงส์ซัดโทษตี1-1ตามผี6แต้ม

ปืนช็อก!ทดเจ็บหงส์ซัดโทษตี1-1ตามผี6แต้ม

ปืนช็อก!ทดเจ็บหงส์ซัดโทษตี1-1ตามผี6แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ชวดสามแต้มแบบสุดช้ำ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงจุดโทษช่วงทดเจ็บให้ทีมนำ 1-0 แต่ดันมาพลาดเสียจุดโทษให้ ลิเวอร์พูล คืน และเป็น เดิร์ค เค้าท์ ที่ซัดให้ หงส์แดง บุกมาแบ่งแต้มได้แบบระทึก 1-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล 1-1 ลิเวอร์พูล



เกมที่เอมิเรตส์สเตเดี้ยม เริ่มแค่มา 4 นาที อาร์เซน่อล ทักทายก่อนจากลูกฟรีคิก ซามีร์ นาสรี่ โยนมาให้ อาบู ดิยาบี้ โหม่งเช็ด แต่บอลหลุด เสาไกล
   
ลิเวอร์พูลมีลุ้นบ้างนาทีที่ 7 จากลูกฟรีคิก หลุยส์ ซัวเรซ วิ่งเข้าไปยิงโค้ง แต่ วอยเซียค เซคเซสนี่ ยังรับไว้ได้
   
เจ้าถิ่นได้เสียวอีกนาทีที่ 13 ธีโอ วัลค็อตต์ ได้กดจากระยะไกล แต่โดน โฆเซ่ เรน่า ปัดไว้ได้
   
อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทองนาทีที่ 18 จากลูกเตะมุม โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ โยนมาให้ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ โหม่ง แต่บอลไปชนคานดังป้าบ
   
ลิเวอร์พูลต้องเปลี่ยนตัวนาทีที่ 21 ฟาบิโอ ออเรลิโอ บาดเจ็บต้องส่งเอา แจ็ค โรบินสัน ดาวเตะวัย 17 ลงมาเล่นแทน
   
เจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำนาทีที่ 28 เชส ฟาเบรกาส ทำชิ่งกับ ฟาน เพอร์ซี่ ก่อนจะกลับมาที่ ฟาเบรกาส ยิงด้วยซ้าย แต่ บอลไม่ตรงประตู
   
อาร์เซน่อลกดดันต่อนาทีที่ 36 วัลค็อตต์ ได้ยิงไกลแบบเน้นๆ แต่บอลไม่ตรงกรอบ
   
ปลายครึ่งแรกอาร์เซน่อลยังคุมเกมไว้ทั้งหมด แต่ยังเจาะไม่เข้าจบครึ่งแรกยังไม่มีประตู

ครึ่งหลังมานาทีที่ 49 ลิเวอร์พูล เกือบขึ้นนำ ซัวเรซ กระชากบอลขึ้นมาเงอ ก่อนจะคลึงหลบกองหลัง แล้วยิงด้วยซ้าย แต่บอลเฉียดเสาออกไป

ทีมเยือนกดดันต่อนาทีที่ 55 ราอูล เมยเรเลส ลองตั้งป้อมยิง แต่บอลข้ามคาน
   
ลิเวอร์พูล มาเสียแกนหลักไปอีกคนนาทีที่ 62 เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไปกระแทกกันเองกับเพื่อนร่วมทีม ได้รับการกระทบกระเทือนทางศีรษะต้องถูกหามออกจากสนาม แล้วให้ โซติริส คีร์เกียคอส ลงมาเล่นแทน
   
ทีมเยือนได้ลุ้นอีกนาทีที่ 68 ซัวเรซ เลื้อยมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะหักเข้ากลางแล้วยิง แต่โดน เซคเซสนี่ คว้าเอาไว้
   
อาร์เซน่อล มีโต้ขึ้นมานาทีที่ 72 จากการวางบอลยาว ฟาเบรกาส โยนมาให้ ฟาน เพอร์ซี่ ยิง แต่บอลไม่ตรงกรอบ
   
นาทีถัดมาเจ้าบ้านบุกอีก ซามีร์ นาสรี่ แปะบอลให้ ฟาน เพอร์ซี่ ยิง แต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 73 อาร์เซน่อล อยู่ไม่ได้ต้องปรับเกมรุกถอดเอา วัลค็อตต์ และ แจ็ค วิลเชียร์ ออกมาแล้วเติม อังเดร อาร์ชาวิน และ นิคลาส เบนท์เนอร์ ลงไป
   
ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูนำนาทีที่ 76 เดิร์ค เค้าท์ พาบอลขึ้นมา ก่อนจะต่อให้ ซัวเรซ เลี้ยงเข้ากลางแล้วยิงโค้ง แต่ เซคเซสนี่ ยังนอนปัดได้ทัน

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ยาวถึง 8 นาที อาร์เซน่อล ก็มาได้จุดโทษ นาทีที่ 97 ก่อนเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่สังหารไปไม่พลาด ไอ้ปืนใหญ่ นำ 1-0 และดูเหมือนว่าจะเป็น 3 คะแนนเต็มของ เจ้าบ้าน

แต่แล้วจังหวะสุดท้าย ลิเวอร์พูล มาได้ลูกฟรีคิกบริเวณเส้นขอบเขตโทษ เป็น หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยิงไปติดกำแพง บอลกระดอนออกไปทางฝั่งขาวของกรอบเขตโทษ ลูคัส เลวา วิ่งเข้าไปจะเล่นบอล และเป็น เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ที่ไปผลัก เลวา จากด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น เดิร์ค เค้าท์ ที่ยิงเข้าไปเป็นประตูตีเสมอให้ ลิเวอร์พูล บุกมาแบ่งแต้มจาก รังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้แบบสุดแสบ 1-1 ในนาทีที่ 102 ของการแข่งขัน

ส่งผลให้ อาร์เซน่อล เก็บได้เพียง 1 แต้มในบ้านของตัวเอง ทำให้มีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงถึง 6 คะแนน โดยที่เตะเท่ากันที่ 32 นัด และเหลือเกมอีกแค่ 6 เกมเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซคเซสนี่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, โยฮัน ฌูรู, กาแอล กลิชี่ - อาบู ดิยาบี้, แจ็ค วิลเชียร์, เชส ฟาเบรกาส, ธีโอ วัลค็อตต์, ซามีร์ นาสรี่ - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - จอห์น ฟลานาแกน, มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - ลูคัส เลวา, ราอูล เมย เรเลส, เจย์ สเพียริง, เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ - แอนดรูว์ แคร์โรลล์

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ปืนช็อก!ทดเจ็บหงส์ซัดโทษตี1-1ตามผี6แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook