ปชป.เปิดตัวกล้วย เชิญยิ้ม ลง ส.ส.

ปชป.เปิดตัวกล้วย เชิญยิ้ม ลง ส.ส.

ปชป.เปิดตัวกล้วย เชิญยิ้ม ลง ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาธิปัตย์เปิดตัว "กล้วย เชิญยิ้ม" ตลกดัง ลงชิง ส.ส.อุตรดิตถ์ และคนใกล้ชิด เสธ.หนั่น ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ "ไพฑูรย์ แก้วทอง" เผยมี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยและพรรคอื่นย้ายมาซบ ปชป.อีกหลายคน มั่นใจกวาด ส.ส.ภาคเหนือตอนล่างเกือบหมด ส่วนภาคเหนือตอนบนได้เกินครึ่ง

(14 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พื้นที่ภาคเหนือ เปิดบ้านพักใน ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมืองพิจิตร ให้ประชาชนเข้ารดน้ำดำหัวขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง คือ นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง ที่จะลงสมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 3

นอกจากนี้ ยังเปิดตัว นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคชาติไทยพัฒนาและเป็นคนใกล้ชิด พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะย้ายมาลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ กับพรรคประชาธิปัตย์

นายไพฑูรย์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ กล่าวว่า ขณะนี้ได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือ เกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยคาดหวังว่า ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง พรรค ปชป.จะได้ ส.ส.เกือบทั้งหมด ส่วนภาคเหนือตอนบน คาดว่าจะได้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ มี ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย ย้ายมาอยู่ด้วย 1 คน และยังมี ส.ส.จากพรรคอื่นๆ กำลังจะย้ายมาร่วมกับ ปชป.อีกหลายคน

ส่วนใน จ.พิจิตรนั้น นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับ พล.ต.สนั่น และ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา ตกลงกันแล้วว่า ถึงจะอยู่คนละพรรคการเมือง แต่จะไม่ส่งผู้สมัครแข่งกันเองทั้ง 3 เขต โดยเขตเลือกตั้งที่ 3 พล.ต.สนั่น จะส่ง นายศิริวัฒน์ บุตรชาย ลงสมัคร ส่วนเขต 2 นายไพฑูรย์ จะส่งบุตรชาย คือ นายนราพัฒน์ ลงสมัคร สำหรับเขต 1 นายประดิษฐ์ ก็จะส่ง นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรครวมชาติพัฒนา น้องชาย นายประดิษฐ์ ลงสมัคร ซึ่งในทุกเขตก็จะชนกับพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ถ้าพรรคของ พล.ต.สนั่น และนายประดิษฐ์ ได้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลอีก ก็จะทำให้จังหวัดพิจิตรกลับมามีรัฐมนตรีถึง 3 คนดัง ที่เคยปรากฏมาอีกด้วย.- สำนักข่าวไทย

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ปชป.เปิดตัวกล้วย เชิญยิ้ม ลง ส.ส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook