เสื้อแดงเหิม! โห่ไล่ป๋าเปรม ร่วมงานวันกองทัพอากาศ

เสื้อแดงเหิม! โห่ไล่ป๋าเปรม ร่วมงานวันกองทัพอากาศ

เสื้อแดงเหิม! โห่ไล่ป๋าเปรม ร่วมงานวันกองทัพอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่าเปรม โผล่ร่วมงานวันกองทัพอากาศ แต่เจอเสื้อแดง รอดักโห่ไล่ เก่ง การุณ รุดเกลี้ยกล่อม ก่อนจะยอมสลายตัวในที่สุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. (9 เม.ย.) ที่ กองทัพอากาศ ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ ที่หอประชุมกองทัพอากาศ โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานงาน และมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมงาน แต่ปรากฏว่า ได้มีคนเสื้อแดง กลุ่มบัวแดง 54 ปทุมธานี ประมาณ 50 คน ได้นำรถปราศัย จำนวน 2 คัน ไปรวมตัวปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม และ ผู้ที่มาร่วมงาน อยู่บริเวณฟุตบาต ถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามห้องประชุมกองทัพอากาศ 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผบก.น.2 นำกำลังตำรวจปราบจลาจล 1 กองร้อย มาดูแลสถานการณ์ นอกจากนี้ ยังมี พล.อ.ท.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารอากาศโยธิน (ผบ.อย.) ได้เดินออกมาดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมสั่งนำกำลังชุดปราบจลาจลของอากาศโยธิน มาเตรียมพร้อมไว้จำนวนหนึ่ง และจัดให้ขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ ไปใช้ถนนภายในบ้านพักนายทหาร ที่สามารถทะลุถึงห้องประชุมกองทัพอากาศแทนถนนพหลโยธิน

ต่อมา เมื่อคนเสื้อแดงปราศรัย ไปได้ประมาณ 45 นาที นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย เนื่องจากเป็น ส.ส.ในพื้นที่ดอนเมือง ได้ขึ้นรถปราศรัยขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงให้สลายตัว จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดง จึงพากันสลายตัวไป ก่อนไปได้ปราศรัยตะโกนว่าเราชนะแล้ว และจะเก็บแรงไว้ร่วมชุมนุมที่แยกคอกวัวในวันที่ 10 เม.ย. ซึ่งเป็นงานใหญ่ แต่คล้อยหลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงสลายตัวไปแล้ว พล.อ.เปรม ได้เดินทางไปถึงบริเวณงานโดยใช้ถนนเลี่ยงเข้าประตูหลังหอประชุมกองทัพอากาศ

ด้านบรรยากาศที่หอประชุมกองทัพอากาศ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพเทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางเข้าร่วมงานวันกองทัพอากาศ โดย พล.อ.เปรม ได้สวมใส่สูทตามคอนเซ็ปต์ของงานในวันนี้และมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ภายในงานก็เป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในการนำ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมกันถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยขอให้ทั้งสองพระองค์ ทรงพระเจริญ 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณกองทัพอากาศ ที่ได้ปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในบ้านเมืองที่เกิดปัญหาความไม่สงบและเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้นโยบายของรัฐบาลสำเร็จลุล่วงไปได้ แต่ขอให้กองทัพติดตามสถานการณ์ภายใน และภายนอกประเทศ อย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมรับมือในเรื่องต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook