ทักษิณ ประกาศก้องโลก จะกลับมาบริหารไทย

ทักษิณ ประกาศก้องโลก จะกลับมาบริหารไทย

ทักษิณ ประกาศก้องโลก จะกลับมาบริหารไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ เปิดใจสื่อนอก หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้งจะกลับมามีบทบาทในการบริหารประเทศให้มั่งคั่งอีกครั้ง พร้อมผลักดันให้มีการประกาศนิรโทษกรรม

(8 เม.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล จากบ้านพักในดูไบ ประกาศเจตนารมณ์ว่าจะกลับมามีบทบาทสำคัญในการบริหารประเทศ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ซึ่งความขัดแย้งของสังคมไทยได้ยืดเยื้อมานาน 5 ปีแล้ว และทำให้คนไทยส่วนใหญ่ต้องเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจ ถึงเวลาที่จะเริ่มต้นใหม่เพื่อทำให้ประเทศชาติมั่งคั่งอีกครั้ง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนได้แรงบันดาลใจจากการลุกฮือประท้วงทั้งในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ รวมถึงแนวโน้มที่ไทยจะจัดการเลือกตั้งทั่วไปช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน และตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนร่วมสำคัญในการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจตามแนวทางของเขา โดยจะลดภาษีธุรกิจ และผลักดันให้มีการประกาศนิรโทษกรรมให้กับทุกคนที่ถูกดำเนินคดีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานับจากเหตุการณ์รัฐประหาร

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ประชาธิปไตยของไทยก้าวมาถึงทางแยกแล้ว และสิ่งที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือได้บอกเราว่า โลกทั้งหมดกำลังเปลี่ยนแปลงเพราะอิทธิพลจากสิ่งที่ผู้คนได้เห็นจากภายนอก และผลกระทบจากอินเตอร์เน็ตรวมไปถึงเครือข่ายชุมชนทางสังคมออนไลน์ แต่การเลือกตั้งอาจจะไม่เพียงพอต่อการแก้ไขความแตกแยกทางการเมืองในประเทศได้ ซึ่งเขามีความกังวลว่าการเลือกตั้งอาจไม่สามารถจัดขึ้นได้ เพราะกองทัพและผู้มีบารมีที่เขาเรียกว่ามือที่มองไม่เห็น จะพยายามขัดขวางการเลือกตั้ง หรือชักชวนให้พรรคเล็กๆไม่ให้เข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลผสม

ทั้งนี้ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่าจากคำประกาศของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมหาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มตัวแล้ว ขณะเดียวกันก็เป็นหลักฐานบ่งชี้ว่า ทักษิณมีส่วนบงการสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook