สื่อเขมร เผย ฝรั่งเศสยันพระวิหารเป็นของกัมพูชา

สื่อเขมร เผย ฝรั่งเศสยันพระวิหารเป็นของกัมพูชา

สื่อเขมร เผย ฝรั่งเศสยันพระวิหารเป็นของกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อเขมร เผย ฝรั่งเศสออกเอกสารยัน พระวิหาร เป็นของกัมพูชา และพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ทั้งซ่อมหรือสร้างตัวปราสาทใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 เม.ย.) หนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ (กัมปุเจียทะเม็ย) ฉบับวันนี้ ได้รายงานข่าวกรณี นายเทียรี่ มาเรียนิ ( Mr.Thierry Mariani) เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝรั่งเศส ได้เดินทางมาเข้าพบสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา ในโอกาสที่เดินทางมาร่วมพิธีเปิดสายการบินเส้นทางกัมพูชา-ฝรั่งเศส ของสายการบิน Air France โดยนายเทียรี่ กล่าวยืนยันว่าฝรั่งเศสมีเอกสารอย่างชัดเจนเกี่ยวกับปัญหาปราสาทพระวิหาร ว่าเป็นของประเทศกัมพูชาแน่นอน

ด้าน นายเอียง สุพัลแลต คนใกล้ชิดสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวว่า ในการเข้าพบสมเด็จฮุน เซน ของนายเทียรี่ ผู้รับผิดชอบด้านการขนส่งของรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ตึกวิมานสันติภาพ สำนักนายกรัฐมนตรี ในกรุงพนมเปญ ได้เรียนกับสมเด็จฮุน เซน ว่าฝรั่งเศสมีพยายามให้ความช่วยเหลือกัมพูชาทุกด้าน โดยเฉพาะ 3 ด้านหลักคือด้านวัฒนธรรม นโยบาย และด้านการลงทุน

เจ้าหน้าระดับสูง ผู้รับผิดชอบด้านการขนส่งของรัฐบาลฝรั่งเศส กล่าวว่าเป้าหมายด้านวัฒนธรรมนั้น ฝรั่งเศสมีความพยายามในการซ่อมแซมและสร้างขึ้นใหม่ของตัวปราสาทในกัมพูชา และฝรั่งเศสมีจุดยืนอย่างชัดเจนตรงกับกัมพูชาต่อปัญหาปราสาทพระวิหาร โดยเรามีเอกสารถูกต้องชัดเจนยืนยันเรื่องที่เกี่ยวข้องกับปัญหาปราสาทพระวิหาร


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook