อ.พุนพิน สุราษฎร์น้ำท่วมยังวิกฤติ

อ.พุนพิน สุราษฎร์น้ำท่วมยังวิกฤติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพศาล ตรีธัญญา นายอำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ อ.พุนพิน ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำ ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ปริมาณน้ำฝนจะน้อยก็ตาม เนื่องจาก น้ำเหนือได้ไหลลงมารวมที่ แม่น้ำตาปี อย่างต่อเนื่อง พร้อมแนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางมายัง จ.สุราษฎร์ธานี นั้น งดใช้เส้นทาง เนื่องจาก ไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ เนื่องจาก ถนนและสะพานถูกตัดขาด และส่วนใหญ่จะมาติดรวมกันที่ อ.พุนพิน จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้งดเดินทางและติดตามสถานการณ์ จนกว่า
จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอพุนพิน ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมสูงนั้น ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ เข้าถึงทุกพื้นที่ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเรือที่จะเข้าไปในพื้นที่ได้นั้น ต้องมีความแข็งแรง ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะระดมเรือ เพื่อนำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังวิกฤติหนักขึ้นอีกในเช้าวันนี้ ระดับน้ำสูงขึ้น ตั้งแต่ช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา การจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่องเป็นอัมพาต ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยระดับน้ำบนทางหลวงหมายเลข 417 จากสนามบิน เข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ และน้ำไหลเชี่ยวกราก เช่นเดียวกับเส้นทางสามแยกหนองผี เข้าสู่ตัวเมือง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่พยายามกั้นรถไม่ให้เข้าไปในเส้นทางดังกล่าว เนื่องจาก ถนนถูกน้ำท่วมหลายวัน อาจทรุดตัว หรือ ถูกน้ำพัดไป ประชาชน ที่ต้องการเดินทางเข้าออกตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ไม่สามารถเดินทางได้ ต้องติดอยู่ตามปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร สนามบินเป็นจำนวนมาก ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค การประปา ไม่สามารถผลิตน้ำได้ และระดับน้ำที่ท่วมโรงสูบน้ำ ยังมีระดับสูง และไม่มีกระแสไฟฟ้า ที่จะใช้สูบน้ำขึ้นมาผลิตเป็นน้ำประปา มาแจกจ่ายให้กับประชาชน

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุด มีพื้นที่ประสบภัย 10 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี ตรัง ชุมพร สงขลา กระบี่ พังงา สตูล และจังหวัดนราธิวาส ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 558,308 ครัวเรือน จำนวนผู้เสียชีวิต 35 ราย ที่นครศรีธรรมราช 15 ราย , สุราษฎร์ธานี 8 ราย พัทลุง 2 ราย กระบี่ 6 ราย ชุมพร 2 ตรัง 2 ส่วน การคมนาคมนั้น ขณะนี้ ทางหลวงแผ่นดิน มีน้ำท่วม 45 สายทาง จำนวนรวม 47 แห่ง ผ่านไม่ได้ 24 แห่ง สนามบินปิดให้บริการ 1 แห่ง ที่สนามบินนครศรีธรรมราช รถไฟสายใต้ ให้บริการได้ถึงสถานีรถไฟท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริษัทขนส่ง (บขส.) ให้บริการเป็นปกติ เว้นแต่จังหวัดที่สถานีขนส่งถูกน้ำท่วม จะจัดจุดรับ-ส่ง ณ ที่ ๆ เหมาะสมและเรือเฟอร์รี่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว

สวนกรณี เหตุดินถล่มที่ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ถนนถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สามารถขนย้ายผู้ประสบภัยทางเฮลิคอปเตอร์ 170 คน เป็นเด็ก 23 ผู้ใหญ่ 147 และจำนวนหนึ่งถูกขนย้ายโดยทางบกผ่านทาง สะพานเชือก และมีทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาพยาบาลประชาชนเบื้องต้น 282 ราย ที่ ต.กรุงชิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook