น้ำท่วมสุราษฎร์วิกฤตสัญจรอัมพาต

น้ำท่วมสุราษฎร์วิกฤตสัญจรอัมพาต

น้ำท่วมสุราษฎร์วิกฤตสัญจรอัมพาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภาคใต้ รายงานว่า จากสถานการณ์ท่วมในพื้นที่ภาคใต้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ สถานการณ์ในหลายพื้นที่ของจังหวัดทางภาคใต้ ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะการจรจรไปยังภาคใต้ ล่าสุดพบว่า ทางหลวงสายเอเชีย(41) ช่วง กม.18 อ.พูนพิน สุราษฎร์ธานี มีน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้ง สะพานข้ามแม่น้ำตาปี จากการตรวจสอบพบว่า คอสะพานขาด เนื่องจาก น้ำท่วมสูงรถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งสำนักโยธาธิาการและผังเมือง จะเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้ ขณะเดียวกัน ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ริมฝั่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอพยพออกจากพื้นที่เนื่องจาก น้ำจากจังหวัดอื่นได้ไหลลงมารวมกันที่แม่น้ำตาปี ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปทางใต้ต้องวางแผนการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณดังกล่าว ส่วนขบวนรถไฟสายใต้ที่เป็นขบวนยาว อาทิ กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช กรุงเทพฯ-ยะลา และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ งดการเดินรถทุกขบวน ซึ่งประชาชนสามารถนำตั๋วไปคืนได้ ภายใน 15 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง


ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร มีอุณหภูมิสูงขึ้นและเข้าสู่สภาวะหน้าร้อนตามปกติ สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยทำให้ภาคใต้มีฝนกระจาย ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีกำลังอ่อนลง ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุงอุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมาก บริเวณจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ขณะที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อากาศเย็น โดยมีฝนเล็กน้อยเป็นแห่งๆ


สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงวิกฤติหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำทางตอนล่าง ก่อนระบายออกสู่ทะเล ในเขตอำเภอพุนพิน ทางหลวงหมายเลข 41 หรือ ถนนเพชรเกษม ช่วงสามแยกหนองผี ต่อเนื่องถึงสี่แยกกิโลเมตรที่ 28 ระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนถนนสายสุราษฎร์ธานี สนามบิน หรือ ทางหลวงหมายเลข 417 ระดับน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้เช่นกัน ส่งผลให้เส้นทางเข้าออกเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นอัมพาต ส่วนในเขตเทศบาลเมืองท่าขาม อำเภอพุนพิน น้ำยังคงไหลหลากเข้าท่วมระดับน้ำบางแห่งท่วมสูงถึง 3 เมตร แล้ว ขณะเดียวกัน อาหารและน้ำดื่มเริ่มขาดแคลน เนื่องจาก น้ำท่วมสูง จนมีการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย ส่วนเขตเมืองสุราษฎร์ธานี แม้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ เนื่องจาก ระบบน้ำประปา ไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ โดยสถานีสูบน้ำในเขตอำเภอพุนพิน ถูกน้ำท่วมสูงและถูกตัดกระแสไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook