ระทึก! ด.ญ.5ขวบ หัวติดขาเสาเชิดสิงโต

ระทึก! ด.ญ.5ขวบ หัวติดขาเสาเชิดสิงโต

ระทึก! ด.ญ.5ขวบ หัวติดขาเสาเชิดสิงโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด หลังศีรษะติดห่วงเหล็กของขาเสาสิงโตที่คณะใช้แสดง จนท.ใช้เวลากว่า 2ชม. ตัดเหล็กออกระทึก

(1 เม.ย.) เมี่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. มูลนิธิสุขศาลานุเคระห์ นครปฐม รับแจ้งเหตุมีเด็กหัวติดกับบ่วงเหล็กไม่สามารถนำออกได้ ที่บ้านเลขที่ 43/3 หมู่ 7 ซอยชุมชนพระยะ ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรุดไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านมุงดูจำนวนมากพร้อมกับให้ความช่วยเหลือ และพบ ด.ญ.ยิ่งหวา ตาลพุฒเจริญ อายุ 5 ขวบ ศีรษะติดอยู่กับบ่วงเหล็ก ที่ทำเป็นขาตั้งสำหรับใส่เสาไม้ไผ่ให้คนปีนขึ้นเชิดสิงห์โต

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า บ่วงเหล็กติดอยู่กลางลำคอของ ด.ญ.ยิ่งหวา ซึ่งบริเวณโดยรอบของลำคอมีรอยเขียวช้ำ และถลอก เนื่องเกิดจากการดิ้นเพื่อเอาศีรษะออก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือ โดยใช้เครื่องตัดถ่างเหล็กจนนำตัว ด.ญ.ยิ่งหวาออกมาได้อย่างปลอดภัย

สอบถามนางปราณี ตาลพุฒเจริญ อายุ 50 ปี ป้าของ ด.ญ.ยิ่งหวา กล่าวว่า เหล็กขาตั้งเป็นบ่วงกลมนี้เป็นของคณะสิงโตข้างบ้านนำมาวางไว้ ปกติจะมีเด็กแถวบ้านไปวิ่งเล่นปีนป่ายกันทุกวัน ขณะที่ตนอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงหลานสาวร้องให้ช่วยจึงวิ่งมาดูเห็นศีรษะติดอยู่ที่บ่วงเหล็กพยายามทำอย่างไรก็ไม่ออกจึงโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยเหลือดังกล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook