ศาลมาดริดตัดสินLFPแพ้ห้ามเลื่อนโปรแกรม

ศาลมาดริดตัดสินLFPแพ้ห้ามเลื่อนโปรแกรม

ศาลมาดริดตัดสินLFPแพ้ห้ามเลื่อนโปรแกรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลกรุงมาดริด ประเทศสเปน พิพากษาแอลเอฟพี แพ้ ห้ามเลื่อนหรือเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขันศึกลา ลีกา ฤดูกาล 2010-11 ตามคำยื่นขอของ 6 สโมสรดัง ที่มีความเห็นขัดแย้งกับ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของสเปน (แอลเอฟพี) เรื่องลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศาลในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้มีการพิพากษา กรณีที่ 6 สโมสรดัง ซึ่งประกอบด้วย เอสปันญอล, บีญาร์เรอัล, เรอัล ซาราโกซา, แอธเลติก บิลเบา, เรอัล โซเซียดัด และ เซบีญา ซึ่งมีความเห็นขัดแย้งกับฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของสเปน (แอลเอฟพี) ที่เรียกร้องให้มีการหยุดแข่งขันโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้

เพื่อให้รัฐบาลหันมาทบทวนและเปลี่ยนแปลงกฎหมายของปี 1997 ที่ระบุว่า ในแต่ละสัปดาห์ต้องมีอย่างน้อย 1 แมตช์ ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทำให้ แอลเอฟพี ขาดรายได้

โดยศาลกรุงมาดริด ได้ตัดสินว่า โปรแกรมแข่งขันศึกลา ลีกา รวมทั้งลีกดิวิชั่น 1 และ 2 ในสัปดาห์นี้ จะต้องดำเนินต่อไปตามปกติ รวมถึงเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้ด้วย โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ แอลเอฟพี ได้ประกาศเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า จะตัดสินใจไม่ให้มีการลงสนามแข่งขันศึกลา ลีกา ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ เพื่อประท้วงต่อกฎหมายของรัฐบาลที่ให้ถ่ายทอดสด 1 เกม ทางฟรีทีวีต่อสัปดาห์ หลังการเจรจาต่อรองกันระหว่าง แอลเอฟเป กับรัฐบาล ไม่เป็นผล และมีการประกาศยืนยันอีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี 6 สโมสรดังกล่าว ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการหยุดเตะ เพราะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และต้องการให้การแข่งขันดำเนินต่อไป ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งท้ายที่สุด ศาลกรุงมาดริดได้พิพากษาให้ดำเนินการแข่งขันต่อ โดยห้ามเลื่อนหรือเปลี่ยนแปลงโปรแกรมใดๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook