นายกฯยันไม่โกงลต.ทักษิณมาต้องอยู่ใต้ กม.

นายกฯยันไม่โกงลต.ทักษิณมาต้องอยู่ใต้ กม.

นายกฯยันไม่โกงลต.ทักษิณมาต้องอยู่ใต้ กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย ก่อนการเลือกตั้ง 7 วัน ว่า ก่อนหน้านี้ นายอานันท์ ก็แค่ปรารภกับตนแล้ว แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่า ต้องการสิ่งใด ซึ่งตนจะหาโอกาสไปพูดคุยกับนายอานันท์ เพื่อสอบถามเหตุผลการลาออกอีกครั้ง ส่วนกระบวนการ
ปฏิรูปประเทศไทยนั้น จะยังคงทำงานต่อไป และตัวของคณะกรรมการเอง ก็จะไม่หมดวาระไป พร้อมกับรัฐบาล โดยข้อเสนอบางข้อนั้น ขณะนี้ก็ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว รวมทั้งเรื่องที่ดำเนินการมาแล้วก่อนหน้านี้นั้น ก็จะไม่มีปัญหา

ส่วนกระแสข่าวบุคคลต่างๆ เตรียมลาออกจากตำแหน่ง ในขณะนี้นั้นมองว่า คงเป็นการคิดมากเกินไป ซึ่งทุกคนมีหน้าที่ต้องทำ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ อยากให้บ้านเมืองเดินตามกรอบกติกา และทุกคนก็ต้องหนักแน่นด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง วานนี้ว่า อยากให้นำกลับประเทศไทย หลังการเลือกตั้งนั้น เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถกลับมาได้
แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า การเลือกตั้งจะต้องเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม โดยหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังมีความกังวล ตนก็จะไปหารืออีกครั้ง ซึ่งทุกพรรคการเมืองต้องเดินตามกติกาด้วย และตนยืนยันว่า ไม่มีความพยายามที่จะโกงการเลือกตั้ง ขณะนี้มีการปลุกระดม ทั้งนี้รัฐบาลจะให้เครื่องมือกับ กกต. รักษาความยุติธรรมอย่างเต็มที่ ในการจัดการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้เป็นการพิสูจน์ ในเรื่องที่เคยมีกลุ่มเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งด้วย


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้ว่า ก่อนหน้านั้นในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จะมีน้ำท่วมหนักที่สุด แต่ก็มีการยืนยันที่ชัดเจนแล้วว่า พื้นที่เสี่ยงภัย จะได้มีการอพยพประชาชนออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งภาพรวมยังสามารถระดมทุนลงไปในพื้นที่ได้ โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ ก็จะมีการหารือเพื่อดูว่า ในพื้นที่ยังขาดเหลือสิ่งใดอยู่บ้าง

ขณะเดียวกัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากรายงานของการลงพื้นที่ ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทราบด้วย ส่วนภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือนั้น ขณะนี้ก็จะให้มีการสำรวจอาคาร ขณะที่การสำรวจรอยเลื่อนนั้น ก็มีการดำเนินการอยู่แล้ว และตนก็จะมีการมอบหมายให้ดูว่า การเสริมความแข็งแรงของอาคารพื้นที่นั้น จะทำได้อย่างไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook