ศอ.รส.เผยรปภ.สภาเรียบร้อยดีไร้เหตุป่วน

ศอ.รส.เผยรปภ.สภาเรียบร้อยดีไร้เหตุป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจตรีประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยถึง การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันนี้ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รายงานแผนรักษาความปลอดภัย บริเวณรัฐสภา ซึ่งมีการพิจารณารับรองผลการประชุมกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี รวมถึงทำเนียบรัฐบาล และบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม โดยใช้กำลังทั้งหมดรวม 29 กองร้อย ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีการเคลื่อนไหวนั้น เป็นเพราะ
มีการวางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนาแน่น

ส่วนกรณีที่ศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ 13 แกนนำพันธมิตรฯ ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 522 ล้านบาท กรณีปิดสนามบินสุวรรณภูมินั้น เชื่อว่า ส่งผลกระทบในแง่ของความรู้สึก และแสดงให้เห็นว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อมีการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น ก็จะไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายด้วย

อย่างไรก็ตาม โฆษก ศอ.รส. ยังกล่าวถึง มาตรการดูแลความปลอดภัย การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ทางการเมือง ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในวันพรุ่งนี้ว่า ศอ.รส. ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จัดกำลังดูแลอย่างเข้มงวด โดยคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวน 2-3 หมื่นคน โดยเชื่อว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสามารถควบดูแลสถานการณ์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook