พธม.หนุนผบ.ทบ.ค้านอินโดฯลงพื้นที่ทับซ้อน

พธม.หนุนผบ.ทบ.ค้านอินโดฯลงพื้นที่ทับซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และนายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า จากรณีที่ ผู้บัญชาการทหารบก
ออกมาระบุไม่เห็นด้วยที่ คณะผู้สังเกตการณ์จากอินโดนีเซีย จะเข้าพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา เพราะเห็นว่าไทยกับกัมพูชา จะต้องเจรจาหาข้อยุติร่วมกันเอง ทาง พันธมิตร ขอสนับสนุนกับแนวคิดดังกล่าว เพราะถือว่ามีท่าทีที่ชัดเจน เชื่อว่าทหาร มีความเข้าใจกับปัญหามากยิ่งขึ้น ส่วนกิจกรรมการคัดค้านรับรองบันทึกผลการประชุมของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี รวม 3 ฉบับ กลุ่มได้ทำเอกสารใบปลิวขนาด เอ 4 จำนวน 2 หน้ากระดาษ จำนวน 100,000 ฉบับ ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับประชาชน คาดว่า เอกสารจะพิมพ์แล้วเสร็จ ในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะนำไปแจกจ่าย ซึ่งเนื้อหาจะกล่าวถึงความจำเป็นในการคัดค้านบันทึกเจบีซี เพราะหากสภาผ่านร่าง จะนำไปสู่การสูญเสีย
ดินแดน นอกจากนี้ มาตรการเคลื่อนไหว กดดันสมาชิกร่วมรัฐสภา ในการผ่านร่างดังกล่าวนั้น ทางคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย ยังมีความเห็นที่ต่างกันอยู่ จึงมีความจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบอีกครั้ง ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการบนเวทีปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตาม ต่อกรณีการเคลื่อนไหวกดดันของพันธมิตร ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการติดต่อเจรจากับแกนนำแล้ว โดยทางแกนนำ ได้ยื่นข้อเสนอให้ถอนวาระดังกล่าวออกจากที่ประชุม ซึ่งหากไม่ยินยอม ทางแกนนำจะต้องเตรียมเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่า จะเคลื่อนไหวไปในที่ใดบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook