มท.1 และชาวบึงกาฬ ทำบุญเปิดฤกษ์จังหวัดที่ 77

มท.1 และชาวบึงกาฬ ทำบุญเปิดฤกษ์จังหวัดที่ 77

มท.1 และชาวบึงกาฬ ทำบุญเปิดฤกษ์จังหวัดที่ 77
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 มี.ค. เช้าวันนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมข้าราชการและประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬ ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 77 รูป ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบึงกาฬ

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ร่วมกันเฉลิมฉลองนับถอยหลังเปิดประตูเมืองเข้า สู่จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดใหม่ที่ 77 ของประเทศไทย และจุดพลุ 77 นัด พร้อมกันนี้พระสงฆ์ได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์อาคารที่ว่าการอำเภอเมือง บึงกาฬ ซึ่งใช้เป็นศาลากลางจังหวัดบึงกาฬชั่วคราว จนกว่าจะมีการก่อสร้างอาคารศาลากลางจังหวัดบึงกาฬแล้วเสร็จ

โดยนายสมพงษ์ อรุณโรจน์ปัญญา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ จะเริ่มปฏิบัติงานในหน้าที่นับจากวันนี้เป็นต้นไป ส่วนบรรยากาศในตัวเมืองบึงกาฬยังคงมีป้ายข้อความแสดงความยินดีกับการเป็น จังหวัดใหม่ติดไว้ตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ รอบเมืองบึงกาฬ

สำหรับ จังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดในประเทศไทย ที่จัดตั้งขึ้นตาม พระราชบัญญัติตั้งจังหวัดบึงกาฬ พ.ศ. 2554 ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2554 และใช้บังคับในวันที่ 23 มีนาคม 2554 สืบไป โดยแยกอำเภอบึงกาฬ อำเภอเซกา อำเภอโซ่พิสัย อำเภอบุ่งคล้า อำเภอบึงโขงหลง อำเภอปากคาด อำเภอพรเจริญ และอำเภอศรีวิไล ออกจากการปกครองของจังหวัดหนองคาย นอกจากนี้ยังให้เปลี่ยนชื่อ อำเภอบึงกาฬ เป็น อำเภอเมืองบึงกาฬ อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ มท.1 และชาวบึงกาฬ ทำบุญเปิดฤกษ์จังหวัดที่ 77

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook