พธม.เตรียมประกาศท่าทีหลังสภาเลื่อนถกJBC

พธม.เตรียมประกาศท่าทีหลังสภาเลื่อนถกJBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า กรณีที่รัฐสภาจะพิจารณาให้ความเห็นชอบ บันทึกผลการประชุมของคณะกรรมาธิการร่วมเขตแดนไทย -
กัมพูชา หรือ เจบีซี รวม 3 ฉบับ ในวันศุกร์ที่ 25 มี.ค. 2554 นี้ ทางคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย จะมีการประชุมหารือเพื่อกำหนดทิศทาง ว่า จะมีแนวทางอย่างไรในการกดดันรัฐบาล ซึ่งจะประกาศให้ทราบพร้อมกันบนเวทีปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้ นอกจากนี้ นายปานเทพ ยังกล่าวอีกว่า จากการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่า หากสมาชิกรัฐสภามีมติไม่รับรองบันทึกผลการประชุมของ เจบีซี รวมทั้ง 3 ฉบับ จะเป็นการทำลาย
กลไกการเจรจาแบบทวิภาคี ซึ่งจะนำไปสู่การเจรจาแบบพหุภาคี นั้น นายปานเทพ กล่าวตอบโต้ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ ยังระบุถึงข้อมูลรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อวอลโว่ ที่ขับเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่การชุมนุม และชนผู้ชุมนุมจนได้รับบาดเจ็บ พบว่าผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายคิด จิรัญชุณหะ ภูมิลำเนา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
และจากการตรวจสอบทราบว่า นายคิด ได้เสียชีวิตลงแล้ว และมีการโอนรถต่ออีกทอดหนึ่ง โดยไม่ระบุว่าเป็นใคร ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรฯ มองว่า กรณีนี้มีเจตนาอำพราง และมีขบวนการจ้องทำลายบรรยากาศการชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook