ผวจ.ตากยันให้ความเป็นธรรมผู้ค้าตลาดมูเซอ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ผวจ.ตากยันให้ความเป็นธรรมผู้ค้าตลาดมูเซอ

    2011-03-23T10:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ตนจะตั้งโต๊ะเปิดเวทีเจรจากับกลุ่มพ่อค้าชาวไทยภูเขาเผ่ามูเซอ ที่ชุมนุมประท้วงขัดขวางการรื้อตลาดดอยมูเซอ เพื่อปรับปรุงใหม่ โดยทางจังหวัดจะยึดแนวทางเดิม คือ รื้อและปรับปรุง เพื่อให้เป็นตลาดน่าซื้อ น่าเที่ยว โดยจะปรับปรุงแผงร้านค้าให้มีขึ้นจำนวน 256 แผง เป็นแผงขนาด 1 เมตร x 1.20 เมตร ซึ่งยังเหลือแผงที่พอจะเปิดให้จองได้อีกประมาณ 41 แผง จากเจ้าของเดิมที่มีอยู่ประมาณ 256 ราย แล้ว ทั้งนี้ การเจรจาระหว่างตนเองกับกลุ่ม นายจักรพงษ์ มงคลคีรี อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วย
    ปลาหลด ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ตนเองจะเจรจาเพื่อหาทางออกในแนวทางที่ถูกต้อง และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะยื่นข้อเสนอให้กลุ่มพ่อค้าชาวเขาที่ต้องการเข้ามาขายสินค้าได้อีกประมาณ 40 ราย

    ผู้ว่าฯตาก กล่าวต่อว่า กลุ่มที่ประท้วงคัดค้าน มีอดีตผู้ใหญ่บ้าน อดีต อบต.เก่า ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาดดอยมูเซอ ในปัจจุบัน เพราะกลุ่มคนพวกนี้ได้ขายสิทธิ์ หรือเซ้งร้านให้คนอื่นไปแล้ว แต่เมื่อจังหวัดตาก จะใช้งบประมาณ
    7,000,000 บาท เข้ามาพัฒนาตลาดมูเซอให้ดีขึ้น และมีการจัดระเบียบใหม่ กลุ่มคนพวกนี้ก็พยายามจะเข้ามาเรียกร้องสิทธิ์คืน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ได้ขายสิทธิ์เอากำไรไปแล้ว