ม็อบชาวเขาสลายแล้วหลังผจว.ตากเจรจา

ม็อบชาวเขาสลายแล้วหลังผจว.ตากเจรจา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีความขัดแย้งของ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ที่ตลาดดอยมูเซอ ถนนสายตาก-แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กับเจ้าหน้าที่ของทางจังหวัดตาก กรณีรื้อถอนปรับปรุงตลาดมูเซอ ด้วยงบประมาณ 7 ล้านบาท จนเกิดการตรึงกำลังเผชิญหน้ากัน ระหว่างทหาร และกลุ่มชาวเขา ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ล่าสุดกลุ่มพ่อค้าชาวเขา กว่า 1,000 คน ได้ยอมสลายตัวแล้ว ภายหลังจากที่ นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ยอมลงพื้นที่เข้าเจรจากับกลุ่มพ่อค้าชาวเขาเผ่ามูเซอ

ด้าน นายจักรพงษ์ มงคลคีรี อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยปลาหลด และแกนนำชาวบ้าน กล่าวว่าจากการพูดคุยกับ ผู้ว่าฯ ทำให้ทราบตรงกันว่า ข้อมูลที่ผู้ใต้บังคับบัญชาได้นำเสนอต่อ ผู้ว่าฯ นั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริงเลย เหมือนหนังคนละม้วน อีกทั้งยังใส่ร้ายว่า พวกตนเป็นผู้ปลุกระดมก่อกวน สร้างความเดือดร้อนในพื้นที่ ซึ่งตนกล้าสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

ทั้งนี้ระหว่างการเจรจานั้น ทาง ผู้ว่าฯ ได้สอบถามว่า ทางกลุ่มพวกตน ต้องการให้ช่วยเหลือในด้านใดบ้าง ซึ่งตนได้ยื่นข้อเสนอไปเพียงข้อเดียว คือ ขอพื้นที่กว้าง 1.20 ยาว 2 เมตร ต่อ 1 ครอบครัว เท่านั้น โดยขณะนี้ทางกลุ่มชาวเขา ได้ประชุมสรุปประเด็น เพื่อที่จะนำไปเสนอต่อ ผู้ว่าฯ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.ณ ศาลากลางจังหวัด โดยจะมีตัวแทนชาวเขา ประมาณ 20 คน เข้าร่วมเจรจาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook