ชวนนท์สำรวจโอซาก้าเตรียมความพร้อมบ่ายนี้

ชวนนท์สำรวจโอซาก้าเตรียมความพร้อมบ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อม นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว และ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำในกรุงโตเกียว ประชุมรายผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับ นายกฯอิสิทธิ์ ว่า ภายหลังการเดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ โดยนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือนั้น ได้เดินทางไปที่จังหวัดฟุกุชิมะ เพื่อรับคนไทยอีก 20 คน ที่ตกค้างอยู่ เนื่องจาก ติดขัดเรื่องการเดินทาง โดยจะรับทั้งหมดกลับมาที่กรุงโตเกียว เพื่อรอเดินทางกลับประเทศไทย ต่อไป ท้งนี้ หากคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับ ก็สามารถแจ้งความประสงค์ที่วัดปากน้ำญี่ปุ่น หรือ สถานทูต เพื่อรอการประสานต่อไป

ด้าน พระอุทัย โพธิวิเทศ รักษาการเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ให้สัมภาษณ์ว่า ความเป็นอยู่ทั้งเรื่องอาหาร และน้ำดื่ม หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือนั้น ขณะนี้ เพียงพอต่อความต้องการ อาจเนื่องจาก สถานการณืเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับกรณีสารกัมมันตรังสีรั่วไหลนั้น ชาวญี่ปุ่น ยังไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด แม้ข่าวที่เผยแพร่ในประเทศไทย ดูรุนแรงและน่าเป็นห่วงมาก

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะเดินทางไปที่เมืองโอซาก้า เพื่อเข้าไปตรวจสอบเส้นทาง และสถานที่รองรับประชาชน หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด กับทางกงสุลใหญ่ ในประเทศญี่ปุ่น จากนั้น จะมีการรายงานกลับมายังประเทศไทย คาดว่า
น่าจะเป็นช่วงเย็นของวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook