ซูเปอร์มูน สะพัดFacebookและทวิตเตอร์

ซูเปอร์มูน สะพัดFacebookและทวิตเตอร์

ซูเปอร์มูน สะพัดFacebookและทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Super moon หรือ พระจันทร์ดวงโต ในค่ำคืนนี้ เป็นปรากฎการณ์ที่ดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุด ในรอบ 19 ปี และเป็นที่สนใจของบุคคลไป ที่ต่างเฝ้ารอชมปรากฎการณ์ดังกล่าวกันจำนวนมาก และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ทั้งในเรื่องของความสวยงาม และ ความเชื่อตามของคนโบราณ

โดยผู้ที่เฝ้าชม ปรากฎการณ์ Super moon ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและ ต่างจังหวัด ก็มีการถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยพบเจอกับปรากฎการณ์นี้ นอกจากนี้ สังคมออนไลน์ อย่าง
Facebook ก็มีการพูดถึง ปรากฎการณ์ Super moon กันอย่างแพร่หลาย เพราะผู้ที่ใช้ Facebook เป็นช่องทางในการสื่อสารในกลุ่มเพื่อนสมาชิกด้วยกันเอง ต่างก็มีการเก็บภาพความประทับใจของพระจันทร์ดวงโต ด้วยการ
ถ่ายภาพแล้วนำมาเผยแพร่ลงใน Facebook เพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้เห็นความสวยงามของพระจันทร์ดวงโตในแง่มุมและสถานที่ต่างๆ ที่ในแต่ละภาพนั้นจะมีองค์ประกอบเป็นสถานที่ และ มีพระจันทร์เป็นพระเอกและนางเอกของภาพ
และเมื่อเพื่อนสมาชิก ในสังคม Facebook ได้เห็นภาพดังกล่าวเผยแพร่ใน Facebook ต่างก็เข้าไป แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพระจันทร์ดวงโตกันอย่างหลากหลายทัศนะ

ไม่เว้นแม้แต่ สังคม ทวิตเตอร์ ที่มีผู้ใช้ช่องทาง ทวิตเตอร์ ในการบอกเล่าเรื่องราวของ พระจันทร์ดวงโตในค่ำคืนนี้กันอย่างแพร่หลาย โดยช่วงเวลาที่มีการพูดถึงมากที่สุด คือช่วง 02.00 น. เป็นเวลาที่ดวงจันทร์โคจรเข้ามาใกล้โลกมากที่สุด และจะทำให้เห็นพระจันทร์ดวงโตกลมสุกสว่างมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับปรากฎการณ์ พระจันทร์ดวงโตนั้น มีความเชื่อกันมาแต่ครั้งโบราณ ว่า หากเกิดปรากฎการณ์ดังกล่าวขึ้นให้นำภาชนะมาใส่น้ำแล้วตั้งไว้ให้พระจันทร์ส่อง พอตอนเช้าก็ให้นำน้ำมาดื่มหรืออาบน้ำจะโชคดีไปตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ประชาชนในหลายพื้นที่ยังได้นำไม้ไปเคาะตามต้นผลไม้ เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะทำให้ผลดกและมีขนาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook